Tuần Chầu Giáo xứ Kẻ Rừa: Cái Hẹn Tháng Chín

28/09/2020
3310
Theo truyền thống của các xứ đạo trong Giáo phận Thanh Hóa, Tuần Chầu là thời gian giáo xứ hoặc giáo họ thay mặt Giáo phận để Chầu Thánh Thể Chúa. Đó thực là một ngày hội, một ngày tết của giáo xứ. Ngày ấy, tín hữu của các giáo xứ bạn đều đổ về tham dự những giờ Chầu Thánh Thể, thăm viếng nhau. Ở Kẻ Rừa, Tuần Chầu đã thành thông lệ, và người ta gọi đó là: Cái Hẹn Tháng Chín.
 

Để chuẩn bị cho thời gian trọng đại này, Giáo xứ Kẻ Rừa đã sửa soạn chu đáo, nhất là về phần tâm hồn cho mỗi người. Cha quản xứ đã tổ chức tĩnh tâm cho toàn giáo xứ. Ngài đã mời cha Micae Hoàng Thái Hòa - Chính xứ Điền Hộ để chia sẻ cho cộng đoàn về chủ đề: "Bí Tích Thánh Thể - Nguồn sống cho các gia đình”. Chính nhờ những lời chia sẻ đầy tâm tình, ý nghĩa và sâu sắc của cha Micae nên đã làm cho Tuần Chầu của Giáo xứ Kẻ Rừa trở nên thánh thiêng hơn bao giờ hết. 
 

Tuần Chầu diễn ra từ ngày 21 - 27.09.2020. Các giờ chầu được giáo họ Đông Thị, Đại Lợi, Ngọc Lâu, Giáp Đông, Tây, Nam, Bắc, ca đoàn và các Giáo xứ lân cận như Đa Nam, Đông Sơn thay nhau phụ trách. Những phiên chầu thật trang nghiêm và sâu lắng. Nhờ đó, mọi người có thể cùng nhau chiêm nghiệm và sống với Chúa trong mầu nhiệm Thánh Thể linh thiêng.
 

Mặc cho tiết trời Miền Bắc dịp này đang có mưa, nhưng ngôi Thánh đường giáo xứ Kẻ Rừa luôn có đông đảo bà con hiệp thông và chia sẻ. Thật đúng là: "Dù ai xuôi ngược đâu đâu, tới ngày chầu lượt rủ nhau mà về, dù ai buôn bán trăm nghề, tới phiên chầu lượt nhớ về thông công’’.
 

Cao điểm của Tuần Chầu là Thánh Lễ Tạ ơn được Đức cha Giuse cử hành lúc 9h30, vào Chúa Nhật, 27.09.2020. Hiện diện với ngài còn có quý cha trong và ngoài giáo hạt; có quý khách và quý vị ân thân nhân từ các giáo xứ bạn cũng đến hiệp thông.

 

Trong bài chia sẻ về dụ ngôn “Hai Người Con” (Mt 21,28-32), Đức cha Giuse đã cho thấy hai hình ảnh tương phản nơi hai người con trong dụ ngôn chính là sự tương phản giữa người thu thuế, gái điếm và người biệt phái tự coi là công chính. Ngài nhấn mạnh: “Đức Giêsu không có cái nhìn như con người chúng ta. Ngài yêu thương những người tội lỗi biết sám hối trở về. Chính vì vậy, Đức Giêsu thường nói: ‘Ta không đến để kêu gọi người công chính mà là người tội lỗi’. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình để cho lời kinh biến thành hành động của phục vụ, hy sinh, liên đới, chia sẻ. Lúc đó, trọn cuộc sống chúng ta sẽ là tiếng Xin Vâng bất tận dâng lên Thiên Chúa.”
 
Với lòng biết ơn, ông chánh Phêrô Nguyễn Văn Hùng, đại diện giáo dân Kẻ Rừa, bày tỏ tâm tình tri ân tới Đức cha, quý cha, đặc biệt là cha chính, cha phó luôn quan tâm lo liệu và sắp xếp để Tuần Chầu được diễn ra một cách tốt đẹp. Đồng thời, ông cám ơn mọi thành phần dân Chúa đã đến để cùng hiệp thông và cầu nguyện cho Giáo xứ.
 

Tọa lạc trên địa bàn xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa; dọc theo quốc lộ 1A, cách nhà thờ Chính Tòa 45km và nằm về phía Đông Bắc của Giáo phận, Giáo xứ Kẻ Rừa hiện có 2.200 giáo dân, gồm 3 giáo họ: Đông Thị (Trị sở), Đại Lợi, Ngọc Lâu. Linh mục quản xứ hiện tại là cha Giuse Trần Văn Minh (12.10.2016), cha phó Phaolô Trần Nguyên Lộc (29.09.2019). Hiện nay công trình tượng đài Thánh Giuse cũng đang dần hoàn thành trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Qủa là ơn Chúa luôn tuôn tuôn đổ dạt dào trên mảnh đất Kẻ Rừa. Có thể hiểu, Kẻ Rừa giờ đây đang thay da đổi thịt và trở nên sống động hơn mỗi ngày.
 

Xin cảm tạ Thiên Ân! Ước mong rằng, tất cả những ai đã đến tham dự Tuần Chầu ở Kẻ Rừa đều kín múc tình yêu và hồng phúc từ Chúa Giêsu Thánh Thể. Nguyện xin hồng ân của Người tuôn đổ mãi trên tất cả mọi người chúng con.

Quý vị có thể xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Hoàng Hồng
Ban Truyền Thông Gx. Kẻ Rừa