TỔNG HỘI THƯỜNG NIÊN CỦA HỘI LEGIO GIÁO XỨ CHÍNH TÒA VÀ GIÁO XỨ ĐẠI THẢO

07/12/2023
1262
“Legio Mariae là một khí cụ kiến hiệu lạ lùng, để xây dựng và mở rộng nước Chúa, là bí quyết tạo nên nguồn sinh lực phát xuất từ đời sống nội tâm vững mạnh của các hội viên. Từ lòng trung thành không lay chuyển đối với Giáo Hội, và tự lòng tín nhiệm vững vàng, nơi sự hỗ trợ của Đức Trinh Nữ Maria”. (Thánh Giáo hoàng Phaolô VI).

Legio Mariae là một đoàn thể giáo dân, được Giáo Hội phê chuẩn và đặt dưới quyền chỉ huy hùng mạnh của Đức Maria Vô Nhiễm, trung gian các ơn. Người hội viên Legio Mariae cố gắng rèn luyện theo tôn chỉ: Đức khiêm nhường sâu thẳm; Đức vâng lời hoàn hảo; Đức hiền hậu tuyệt vời; Đức thanh khiết không tì vết; Chí nhẫn nhục anh dũng; Lòng can đảm xả thân; Trí khôn ngoan siêu phàm; Lòng mến Chúa nồng nàn.

 

Hằng năm, vào ngày Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội (08/12), là dịp mà hội viên Legio gặp gỡ, bày tỏ tình liên kết, chia sẻ cho  nhau về các hoạt động tông đồ, cũng như niềm vui hay nỗi ưu tư, động viên nhau tín thác vào Chúa, có Đức Mẹ đồng hành để thực hiện chủ đích của Legio Mariae đó là: Làm vinh danh Chúa, thánh hóa bản thân và mưu ích cho các linh hồn.
 

Vào chiều ngày Tứ Tư, 06/12/2023 được sự cho phép của Cha xứ Tôma Bùi Huy Cường, Hội Legio Giáo xứ Chính tòa và Giáo xứ Đại Thảo đã cùng tụ họp tại Nhà thờ Giáo họ Phú Hành để dâng lên Chúa và Mẹ những lời kinh, lời cầu nguyện trong tâm tình cảm mến tri ân, với sự có mặt của Cha Phó Giuse Nguyễn Tuấn Tùng, các ủy viên Hội đồng comitium Giáo phận cùng toàn thể hội viên của 2 Giáo xứ Chính Tòa và Giáo xứ Đại Thảo.
 

Chương trình Tổng hội thường niên được bắt đầu bằng phần đọc Kinh Thánh, sau đó là phần khai mạc, dưới sự dẫn dắt của Anh Trưởng Comitium Giuse Lê Nhữ Thắng, sau phần khai mạc là lời ca tiếng hát về Mẹ Maria, những chia sẻ khi hoạt động tông đồ từ các Hội viên cũng như từ các ủy viên của Hội đồng comitium.
 

Sau phần kinh catena là những chia sẻ của Cha Phó Giuse Nguyễn Tuấn Tùng. Cha đã giúp các Hội viên hiểu hơn về mùa vọng, mùa chờ đợi Chúa đến. Mùa Vọng đánh dấu sự khởi đầu Năm Phụng vụ mới của Giáo hội, đây cũng là mùa phụng vụ được cử hành trước và chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh. Đồng thời, đây cũng là mùa hy vọng, chờ đợi, và hướng tới cuộc quang lâm lần thứ hai của Đức Kitô. Cha cũng đã nhắn nhủ tới các Hội viên Legio hãy luôn mang hy vọng đến cho nhiều người cũng như luôn tỉnh thức chờ ngày Chúa đến.
 

Tiếp nối buổi Tổng hội thường niên là Thánh lễ tạ ơn do Cha Phó Giuse Nguyễn Tuấn Tùng chủ sự. Trong bài giảng Tin Mừng, Cha phó đã nhắn nhủ tới toàn thể các Hội viên Legio và cộng đoàn có mặt trong Thánh lễ hãy noi theo gương mẫu của Đức Mẹ mà sống “Xin vâng” theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời, hầu mai ngày chúng ta cũng được cùng với Mẹ chung hưởng vinh quang trong Nước Chúa.
 

Sau khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng comitium đã có lời cảm ơn tới Cha xứ Tôma Bùi Huy Cường mặc dù không hiện diện trong Thánh lễ nhưng cũng đã bằng nhiều cách giúp đỡ để cho Hội có ngày Tổng hội thường niên và Thánh lễ tạ ơn thật sự sốt sắng và linh thiêng. Vị đại diện cũng gửi lời cảm ơn đến Quý ca đoàn, các chú lễ sinh, Quý sơ, Quý Hội đồng giáo họ, quý cộng đoàn và đặc biệt là Cha phó Giuse Nguyễn Tuấn Tùng đã có mặt trong giờ cầu nguyện cũng như dâng thánh lễ cho Hội. Buổi Tổng hội thường niên đã diễn ra tốt đẹp nhờ lời cầu bầu của Mẹ Maria Vỗ Nhiễm. Nguyện xin Chúa, qua sự chuyển cầu của Mẹ, tiếp tục nâng đỡ và đồng hành với Hội Legio chúng con trong mọi biến cố của cuộc sống hôm nay.
 

Ngày Lễ Tổng Hội Thường Niên kết thúc với tinh thần đầm ấm, thân mật. Và hẹn gặp lại các Hội viên trong dịp Tổng Hội Thường Niên vào năm sau. Ước gì mọi hội viên của Legio vững chí trên con đường làm quân binh của Đức Maria, tin tưởng vào sự bảo vệ của Nữ tướng chỉ huy, trên mọi nẻo đường hoạt động tông đồ mà mỗi người đang phục vụ là gia đình, giáo xứ, giáo phận, và nhất là đem nhiều linh hồn về cho Chúa.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây! 


Bài viết: Maria Đinh Hương
Hình ảnh: Giuse Nguyễn Thành Biên & Diệu Mỹ.