THIẾU NHI - GIỚI TRẺ GIÁO XỨ TÂY TRÁC VUI TRẠI HÈ 2022

25/07/2022
1922

Để tạo một sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trong giáo xứ trong kì nghỉ hè, cha xứ Phê rô Vũ Văn Thăng đã tổ chức chương trình “Vui hè 2022” với phương châm: Đoàn kết, yêu thương và cùng nhau học hỏi giáo lý của Chúa.
 

Khép lại năm học 2021-2022 với bao sự nỗ lực và cố gắng, các em thiếu nhi giáo xứ Tây Trác đã bước vào kì nghỉ hè với bao niềm vui. Ngày 24/07/2022, dưới sự hướng dẫn của cha Phanxico Xavier Nguyễn Quốc Cường, quý thầy, quý hội đồng mục vụ giáo xứ và các bạn Giáo lý viên đã tổ chức chương trình trại hè năm 2022 dành cho các em thiếu nhi và giới trẻ giáo xứ với chủ đề: “ THIẾU NHI- GIỚI TRẺ GIÁO XỨ TÂY TRÁC VUI TRẠI HÈ 2022”.
 

Ngôi thánh đường vùng sơn cước mùa hè hôm nay bỗng trở nên nhộn nhịp hơn bởi có những tiếng cười nói tíu tít của các em thiếu nhi, những tiếng hò reo vui đùa, gọi nhau đi học giáo lí, đi tham dự Thánh lễ. Đáp lại lời mời gọi của cha xứ Phê rô hơn 200 em thiếu nhi trong giáo xứ đã hăng say học hỏi, tìm hiểu lời Chúa trong suốt 2 tháng hè vừa qua. Đây chắc có lẽ là khoảng thời gian đầy ý nghĩa đối với các em. Đặc biệt ngày vui trại hè hôm nay chính là lúc các em thể hiện tinh thần đồng đội, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Từ sáng sớm, niềm vui và sự háo hức đã được thể hiện rõ nét trên khuôn mặt của các em thiếu nhi với những nụ cười rạng rỡ. Sau Thánh Lễ sáng Chúa Nhật XVII ( ngày 24/07/2022) chương trình trại hè chính thức được bắt đầu.
 

Mở đầu chương trình trại hè, các em thiếu nhi đã được tham gia vào chương trình Sa Mạc Hè. Ở lần thi này các đội đã thể hiện sự am hiểu, tinh thần động đội khi vượt qua hành trình Sa Mạc đầy khó khăn nhưng chứa đựng rất nhiều niềm vui.
 

Tiếp nối chương trình, buổi chiều các em được chơi những trò chơi ngoài trời, cùng nhau thi nấu ăn. Những tiếng hò reo cổ vũ của các đội đã tạo nên một chương trình vô cùng sôi động.
 

Buổi tối các bạn giới trẻ và các em thiếu nhi đã cùng nhau vui lửa trại. Có lẽ đêm lửa trại đã để lại nhiềm kỉ niệm cho mọi người tham dự. Ánh lửa bừng lên như đánh tan đi sự mệt mỏi, chỉ còn lại đó là sự nhiệt huyết của mọi người. Niềm vui được nhân lên vì ngày hôm nay có rất nhiều anh chị em không cùng tôn giáo đã đến và cùng tham dự.
 

Vậy là một ngày vui chơi của các em đã khép lại. Dù thời gian rất ngắn nhưng có lẽ đã để lại trong mỗi người chúng ta nhiều kỉ niệm đẹp. Hy vọng rằng sau ngày hôm nay các em vẫn giữ được nhiệt huyết của sức trẻ.

Maria Bùi Tuyết
BTT Giáo xứ Tây Trác