Thánh lễ tạ ơn và nghi thức làm phép tượng đài Đức Mẹ Fatima tại giáo xứ Liên Hải

19/08/2019
3251
Vào lúc 16h30, Chúa nhật ngày 11 tháng 08 năm 2019, cha trưởng hạt Tam Tổng đã chủ sự và cử hành nghi thức làm phép tượng đài Đức mẹ Fatima tại giáo xứ Liên Hải.

Cùng dâng Thánh lễ đồng tế với cha quản xứ Giuse, có cha Anton Vũ Đức Tú - hạt trưởng hạt Tam Tổng. Hiệp thông trong Thánh Lễ có đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ. Dù là giáo xứ mới tách, nhưng người con giáo xứ Liên Hải đã làm tất cả những gì để thể hiện lòng yêu mến vị mục tử của giáo hạt và tinh thần hiệp thông với Giáo Hội qua việc đón tiếp ấm áp và nồng nhiệt.
Cùng với sự thay đổi về vật chất, đời sống đạo của bà con nơi đây càng ngày một tiến triển. Tinh thần hy sinh phục vụ ngày một cao. Bà con giáo xứ cùng nhau góp công, góp sức vào công trình của giáo xứ, giúp xây dựng giáo xứ ngày một phát triển và đẹp hơn, không chỉ về vẻ bề ngoài mà còn đẹp cả về Đức Tin.

Khởi đầu nghi thức làm phép tượng, cha hạt trưởng đã nói lên ý nghĩa việc xây dựng tượng đài Đức Mẹ: “Việc xây dựng tượng đài Đức Mẹ nói lên lòng tôn kính và yêu mến Đức Mẹ của cộng đoàn giáo xứ chúng ta. Nguyện xin Thiên Chúa, qua tay Mẹ Fatima, ban cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta muôn ơn lành hồn xác, cách riêng là từng gia đình, từng thành viên trong mỗi chúng ta biết sống trong thông điệp năm gia đình này.”

Trong bài giảng, dựa theo Lời của Chúa Giêsu “Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng” (Lc,12:40), cha hạt trưởng muốn nhắn nhủ tới cộng đoàn: “Dù chúng ta không biết chính xác ngày được diện kiến Đức Kitô trong ngày quang lâm của Người, nhưng mỗi chúng ta sẽ có một ngày riêng biệt khi chúng ta từ giã cõi đời, khi đó chúng ta sẽ gặp được Người. Sự sống không thuộc về chúng ta mà thuộc về Thiên Chúa, nên chúng ta không thể biết giờ ấy là giờ nào. Vì vậy, chúng ta cần có thái độ tỉnh thức, sẵn sàng, nhanh nhẹn để có thể đáp lời Thiên Chúa khi Ngài cất tiếng gọi trong đời sống thường ngày.”

Sống giữa xã hội nhiều bon chen và xáo trộn, cuộc sống cơm áo gạo tiền làm con người ta dần mất đi sự tỉnh thức và lắng nghe tiếng Chúa. Cha chủ tế gửi tới cộng đoàn dân Chúa lời chúc trong Chúa Kitô: “Xin Thiên Chúa giúp cho chúng ta có tâm hồn tỉnh thức, có đôi mắt rộng mở để nhìn thấy Ngài trong biến cố cuộc đời. Xin Thiên Chúa cho chúng ta có đôi tai tinh tường để nghe được tiếng mời gọi của Ngài qua những thực tại hàng ngày. Sau cùng, xin Chúa cho chúng ta trái tim quảng đại, đôi tay rộng mở để biết cảm thông, chia sẻ với anh chị em xung quanh mình.”

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn và niềm vui dạt dào, bởi mọi người đều cảm nhận được hồng ân bao la của Chúa qua sự kiện đặc biệt này.
   
BTT Gx. Liên Hải