Thánh Lễ tạ ơn thánh hiến bàn thờ giáo họ Kẻ Đầm

28/07/2020
1687
Hôm nay, Giáo Hội mừng lễ Thánh Anna và thánh Gioan Kim, cũng là ngày mà giáo họ Kẻ Đầm – giáo xứ Kẻ Đầm chọn để dâng Thánh Lễ tạ ơn – làm phép bàn thờ mới.
 

Vốn là một ngôi nhà thờ cổ vì đã tồn tại hơn 100 năm, trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử chiến tranh, bom đạn, thiên tai lũ lụt, nhưng ngôi nhà thờ nhỏ xinh ấy vẫn tồn tại nguyên vẹn và đứng vững suốt chiều dài năm tháng. Nơi đây tuy là một giáo họ nhỏ, nhưng cũng là nơi khơi nguồn hạt giống đức tin và lan trải trên khắp vùng đất dọc dài của giáo hạt sông Chu mà nay được đổi thành giáo hạt Hữu Lễ.
 

Ngôi nhà thờ mặc dù không bị tàn phá, đổ nát nhưng với những phong ba của thời tiết và thời gian cũng đã bị bạc phai và không tránh khỏi những hư hỏng nội thất, nên cũng cần thiết để được tu sửa lại cho phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Sau một thời gian với bao cố gắng của cha xứ, cha phó và công khó của bà con giáo dân trong giáo họ, nay việc tu sửa đã được hoàn thiện.
 

Trong ngày mừng kính thánh Anna, bổn mạng của giáo họ cũng là dịp ngôi nhà thờ vừa kịp xong việc tân trang. Bởi vậy, thật ý nghĩa khi giáo họ chọn ngày hôm nay để tổ chức Thánh Lễ tạ ơn làm phép thánh hiến bàn thờ. Thánh Lễ do Đức Cha Giuse giám mục giáo phận chủ tế, cùng với sự hiện diện đông đủ của quý cha và quý khách trong và ngoài giáo hạt Hữu Lễ. Thánh lễ đã được diễn ra trong bầu khí rất sốt sắng và trang nghiêm.
 

Kết thúc Thánh Lễ, cha xứ cũng đã bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới Đức Cha, và quý cha cũng như quý khách đã đến dâng lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo họ. Cha cũng thay lời cho bà con trong giáo họ cảm ơn tới tất cả quý vị ân nhân đã chung chia công của để ngôi nhà thờ của giáo họ được tân trang như ngày hôm nay. Qua lời cảm ơn, cha cũng xin mọi người tiếp tục quan tâm và thêm lời cầu nguyện để giáo họ ngày được phát triển hơn, nhất là giáo dân trong giáo họ đang còn nghèo cả về vật chất lẫn tinh thần, rất nhiều gia đình vẫn đang còn sống trong cảnh lênh đênh sông nước và con cái họ không được đi học đầy đủ… Họ rất cần được chia sẻ và nâng đỡ từ mọi người.
 

Lắng nghe bối cảnh thực tại của giáo họ với nhiều khó khăn và thử thách cả về đời sống kinh tế cũng như đời sống đức tin của bà con giáo dân, Đức Cha giáo phận cũng đã ân cần nhắn nhủ và động viên bà con cố gắng để vượt lên những khó khăn đó. Đức cha mong mọi người cùng nhau chung tay với cha xứ, cha phó phát triển giáo họ, giữ vững đức tin trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhất là trở nên những chứng nhân trong đời sống bác ái yêu thương theo gương của Chúa Giê-su, để tiếp tục gieo vãi Tin Mừng trong giáo họ, giáo xứ và cho chính cả những anh em chưa nhận biết đạo Chúa đang sống chung quanh mình. Đức Cha cũng cầu chúc cho giáo họ ngày càng thêm đông số tín hữu hơn, để giáo họ sớm trở thành một giáo xứ trong tương lai không xa.
 

Nguyện xin Chúa tiếp tục tuôn đổ muôn hồng ân trên giáo họ, và ban muôn ơn lành để mọi người trong giáo họ sống đoàn kết yêu thương, nhất là cho nước Chúa ngày càng lan rộng hơn qua đời sống chứng tá của bà con giáo dân nơi đây.
 
BTT giáo họ Kẻ Đầm