Thánh Lễ tạ ơn mừng 25 năm Linh mục của cha nguyên Tổng đại diện Phê-rô Vũ Tiến Phúc

25/08/2019
3248
Vào lúc 9h ngày 24/08/2019, tại nhà nguyện dòng Kín, cha nguyên Tổng Đại Diện Phêrô Vũ Tiến Phúc đã dâng Thánh Lễ tạ ơn mừng Ngân Khánh 25 năm Linh Mục. Hiện diện trong thánh lễ có cha Tổng đại diện, quý cha trong và ngoài Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, cùng đông đảo quý ân nhân thân nhân và cộng đoàn dân Chúa.

“25 năm Hồng Ân Linh Mục - 25 năm một chặng đường”! Hành trình 25 năm Linh mục là một chặng đường dài với biết bao cung bậc cảm xúc: niềm vui - hạnh phúc, thử thách - khó nhọc, đồng thời đây cũng là hồng ân cao quý mà Thiên Chúa đã thương ban cho cha Phêrô. Thánh Lễ hôm nay cũng là dịp để cha Phêrô dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và tri ân quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân, cùng cộng đoàn dân Chúa đã cầu nguyện nâng đỡ cha cách này hay cách khác trong chặng đường Linh Mục.

Trong bài giảng, cha Phêrô chia sẻ: chức linh mục đối với cha quả là một hồng ân bao la và nhiệm mầu. Với phận người mỏng dòn và yếu đuối tưởng chừng như không thể, thì Chúa đã chọn và ban cho cha chức Linh Mục sau những năm tù tội, giữa biết bao biến cố thăng trầm nhưng cha vẫn tin vào Thiên Chúa. Thế nhưng, như lời thánh Phaolô đã nói: “Ơn của Thầy đã đủ cho con, vì sức mạnh của Thầy được biểu lộ trọn vẹn trong sự yếu đuối của con” (2Cr 12,9). Chính lúc cha tưởng chừng như không thể, thì Chúa đã chọn cha, để qua những yếu đuối của cha, Chúa Kitô đã biểu dương sức mạnh và uy quyền.

Cha Phêrô đã đi hết chặng đường dài 25 năm linh mục trong niềm vui dâng hiến trọn vẹn bản thân mình làm của lễ đẹp lòng Chúa, qua đời sống dấn thân chăm lo cho giáo dân và giáo xứ mà cha được trao phó, để tình thương của Thiên Chúa được biểu lộ trong đời sống linh mục của cha.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, cha Tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ thay lời cho cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện chúc mừng 25 năm hồng ân Linh Mục tới cha Phêrô Vũ Tiến Phúc.
Thánh Lễ khép lại trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, cha Phêrô một lần nữa bày tỏ tâm tình tạ ơn Chúa và tri ân quý Đức Cha Cố Batôlômêô Nguyễn Sơn Lâm, Đức cha đương nhiệm, cha Tổng đại diện, quý cha trong và ngoài giáo phận, cùng toàn thể cộng đoàn tham dự vì tình thương mến dành cho cha trong suốt chặng đường 25 năm qua, và nhất là sự hiện diện trong Thánh Lễ hôm nay.

Ước mong, cộng đoàn luôn hiệp thông tạ ơn và cầu nguyện cho cha Phêrô trong những ngày kế tiếp luôn biết sống gắn kết mật thiết với Chúa Kitô và biết phục vụ dân Chúa bằng tất cả tinh thần như Chúa hằng mong muốn.
 
Hồng Nhung