Thánh Lễ Quan Thầy Ca đoàn Cécilia Giáo Xứ Chính Tòa

23/11/2023
955
 Vào lúc 18h30, Thứ Tư, ngày 22/11/2023, tại Nhà thờ Giáo xứ Chính Tòa, Cha chính xứ Tôma Bùi Huy Cường đã dành thời gian tham gia Giờ chầu – Tĩnh tâm – Giải tội và cử hành Thánh Lễ mừng kính Thánh nữ Cecilia quan Thầy Ca đoàn Cecilia giáo xứ Chính Tòa.

Trong bài giảng tĩnh tâm, Cha xứ Tôma đã chia sẻ với cộng đoàn về cuộc đời của Thánh nữ Cecilia.
Nơi cuộc đời của Cecilia mỗi người có thể cảm nhận được: Niềm tin mạnh mẽ có thể biến đổi một con người bình thường thành những con người cao cả, cũng như biến những con người sang trọng quen hưởng thụ thành những con người dám xả thân vì lý tưởng bác ái yêu thương. Thiên Chúa yêu thương và luôn bảo vệ những ai biết tin tưởng tuyệt đối vào Người. Cecilia đã can đảm tin theo Chúa. Cecilia cũng đã sống niềm tin ấy một cách anh hùng dường như không có gì có thể thay đổi được. Cecilia cũng say mê với những việc từ thiện Bác ái. Để tưởng thưởng cho những hy sinh và lòng yêu mến Chúa nồng nàn đó, Chúa đã cho Cecilia luôn được nhìn thấy thiên thần hộ thủ bên cạnh  mình. Với những dòng tâm tình chia sẻ này Cha xứ Tôma cũng mong mỗi thành viên trong ca đoàn Cecilia cũng hãy noi theo gương Thánh nữ đã làm. Trước khi bước vào Thánh lễ Cha xứ và Cha phó đã dành chút thời gian bên tòa hòa giải cho các ca viên, những mong tất cả ca viên bước vào Thánh  lễ quan thầy thêm long trọng và thêm phần sốt sắng.

 

Mở đầu Thánh Lễ, Cha xứ Tôma mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm tấm gương của Thánh nữ Cecilia và cầu nguyện cho các chị em chọn Thánh nữ làm quan thầy luôn sống trung thành với ơn gọi trong đời sống đức tin để bước theo Đức Ki-tô đến cùng, cũng như cầu nguyện cho anh chị em ca viên trong ca đoàn Cecilia biết noi gương chị Thánh để phụng sự Chúa qua lời ca tiếng hát hầu đem lại lợi ích thiêng liêng cho giáo hội.
 

Trong bài giảng của mình, Cha Tôma gợi lại bài Tin Mừng theo Thánh Mattheu nói về: Dụ ngôn những nén bạc. Chúa đã trao cho mỗi người 5 nén, 2 nén, 1 nén tùy vào khả năng của mỗi người, với ca viên trong ca đoàn cũng vậy, mỗi người có một khả năng khác nhau nhưng cùng hội tụ lại với nhau để tạo thành một tập thể lớn mạnh, hiệp nhất, yêu thương theo ý nguyện của Thiên Chúa. Từ đó, ngài liên hệ đến đời sống nhân đức của “trinh nữ khôn ngoan” Cecilia – một cô gái 20 tuổi đã nhìn thấy hình ảnh Thiên Chúa nơi tha nhân, đã dâng hiến đời mình cho Thiên Chúa để cứu rỗi các linh hồn, trong đó có chồng và em chồng, để rồi cuộc đời của chị Thánh đã trở nên một bản trường ca tuyệt vời ngợi khen Thánh Danh Chúa. Mừng lễ Thánh nữ hôm nay, nguyện xin Chúa cho: Các chị em ca viên biết rót vào tai những thân yêu trong gia đình của mình, những anh chị em xung quanh bằng những lời ca ngọt ngào của nhân đức; Các ca viên ca đoàn Cécilia Chính tòa nhiệt thành phụng sự Chúa và Giáo Hội bằng lời ca với tâm hồn như Thánh nữ. Đúng với tinh thần một lời ca bằng hai lời cầu nguyện. Những mong “Cung đàn Cecilia” được kết bằng những nốt nhạc dâng hiến, tín thác, yêu thương, phục vụ... để cầu chúc cách đặc biệt cho ca đoàn Cécilia: Khi cất lên tiếng hát sẽ giúp cho cộng đoàn nâng cao tâm hồn lên cùng Chúa. Và mong muốn các ca viên không chỉ hát trong thánh đường, mà còn “hát” cả trong đời sống của mỗi ca viên như chị Thánh đã từng.
 

Xin Chúa cho mỗi ca viên cũng biết noi gương bắt chước các nhân đức nơi Người Thánh nữ để lại, để làm cho cuộc sống của mỗi người trên đời này thực sự là cuộc đời của những người con cái Chúa và mai sau được hân hoan trên cõi vĩnh hằng. Amen.
 

Xin xem thêm hình ảnh tại đây! 

Bài viết: Maria Đinh Hương
Hình ảnh: Giuse Nguyễn Thành Biên