Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức và Khai Mạc Tuần Chầu Lượt Tại Giáo Xứ Bản Thuỷ

30/08/2024
1461

 


Sáng ngày 27 tháng 08 năm 2024, giáo xứ Bản Thuỷ, giáo hạt Kẻ Bền, đã long trọng cử hành Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 36 em thiếu nhi, trong đó có 26 em thuộc giáo xứ Bản Thuỷ và 10 em giáo xứ Lâm Xa. Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hoá, chủ sự. Buổi lễ còn có sự hiện diện của quý cha hạt, quý cha trong giáo phận, quý thầy, quý sơ, và đông đảo quý khách cùng cộng đoàn dân Chúa.
 


Từ rất sớm, khuôn viên nhà thờ giáo xứ Bản Thuỷ đã tràn ngập niềm vui và sự chuẩn bị trang trọng cho ngày đại lễ. Các em thiếu nhi, trong trang phục trắng tinh, háo hức chuẩn bị cho giây phút đón nhận Chúa Thánh Thần qua Bí tích Thêm Sức. Gia đình, người thân và cộng đoàn giáo dân đã tề tựu đông đủ, tạo nên một bầu không khí thiêng liêng và đầy ấm áp.
 


Thánh lễ được bắt đầu với đoàn rước trọng thể, trong tiếng kèn tây cùng với tiếng ca vang dội, chào đón sự hiện diện của Đức cha Giuse cùng quý cha và cộng đoàn. Đức cha Giuse, với tâm tình yêu thương và mục tử, đã chào đón và chúc phúc cho các em, đồng thời khai mạc tuần chầu lượt, một truyền thống quý báu của Giáo hội, giúp cộng đoàn dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể những tâm tình tạ ơn và những lời nguyện xin cho giáo phận, giáo xứ và mỗi người sống xứng đáng với những ơn lành mà Chúa đã ban.
 


Trong bài giảng, Đức cha Giuse đã nhấn mạnh ý nghĩa của Bí tích Thêm Sức như là sự củng cố và kiện toàn ơn Chúa Thánh Thần trong các em, giúp các em trưởng thành hơn trong đời sống đức tin. Ngài khuyến khích các em hãy can đảm sống và làm chứng cho đức tin trong cuộc sống hàng ngày, trở thành những Kitô hữu mạnh mẽ, sống động trong gia đình, nơi trường học và trong cộng đoàn. Đức cha cũng không quên nhắc nhở các bậc phụ huynh và cộng đoàn hãy tiếp tục đồng hành, nâng đỡ các em trên con đường đức tin, giúp các em trở thành những người con ngoan của Giáo hội và xã hội. Ngoài ra, ngài còn nhắc nhở và mời gọi mọi thành phần trong giáo xứ cùng nhau dành thời gian để chiêm niệm, cầu nguyện trước Chúa Thánh Thể, củng cố đời sống đức tin của mình trong tuần hồng phúc này.
 


Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức diễn ra trang nghiêm và sốt sắng sau bài giảng. Đức cha Giuse đã đặt tay đọc lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần xuống và xức dầu Thánh trên trán từng em, truyền sức mạnh của Chúa Thánh Thần để các em can đảm sống đức tin và làm chứng cho Chúa Kitô trong mọi hoàn cảnh. Hình ảnh các em, với ánh mắt sáng ngời và lòng thành kính, đón nhận ơn Chúa Thánh Thần là một dấu ấn thiêng liêng không thể xoá mờ trong tâm hồn các em.
 


Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, trong đó cộng đoàn sốt sắng hiệp thông, dâng lên Chúa Thánh Thể những lời cầu nguyện cho các em và cho tuần chầu lượt của giáo xứ. Đức cha Giuse cũng dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ Bản Thuỷ, giáo xứ Lâm Xa, và toàn thể cộng đoàn luôn được Chúa Thánh Thần soi sáng và gìn giữ trong hành trình đức tin.
 


Thánh lễ kết thúc trong niềm vui trọn vẹn với lời cảm tạ của vị đại diện xứ giáo xứ Bản Thuỷ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới Đức cha, quý cha, và toàn thể cộng đoàn đã cùng hiện diện và chung vui trong ngày lễ trọng đại này.
 


Sau Thánh lễ, Đức cha Giuse đã dành thời gian chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi, quý cha, quý thầy, quý sơ và cộng đoàn. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong đời sống đức tin của các em.
 


Ngày lễ tại giáo xứ Bản Thuỷ không chỉ là một ngày vui mừng và hồng phúc đối với các em thiếu nhi, mà còn là một dịp để toàn thể cộng đoàn dâng lên Chúa những lời cầu nguyện, lời tạ ơn và sống tinh thần hiệp nhất, yêu thương. Qua đó, mỗi người đều được mời gọi củng cố đời sống đức tin của mình, trở thành những chứng nhân sống động của Chúa Kitô trong thế giới hôm nay.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây

Từ Tâm

 Ban Truyền Thông Giáo Phận Thanh Hoá