Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Tam Tổng

28/08/2024
1427



Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Tam Tổng

Ngày 26 tháng 8 năm 2024, giáo xứ Tam Tổng hân hoan đón chào Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, về chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 76 em thiếu nhi. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong đời sống đức tin của các em, khi các em chính thức đón nhận Chúa Thánh Thần, để trở thành những Kitô hữu trưởng thành hơn trong Giáo hội.


Ngay từ sáng sớm, cộng đoàn giáo xứ Tam Tổng đã tề tựu đông đủ tại khuôn viên nhà thờ, cùng nhau chuẩn bị đón chào vị chủ chăn giáo phận và nhất là chuẩn bị tâm hồn tham dự thánh lễ đón nhận hồng ân của Chúa. Không khí vui tươi và đầy hân hoan lan tỏa khắp nơi, khi các em thiếu nhi, trong những bộ trang phục trắng tinh, xếp hàng ngay ngắn, sẵn sàng bước vào một giai đoạn mới trong hành trình đức tin.
 


Đúng 9 giờ, Thánh lễ bắt đầu với cuộc rước trọng thể của đoàn đồng tế. Đức cha Giuse, cùng với quý cha đồng tế, các em thiếu nhi và bố mẹ đỡ đầu tiến vào thánh đường trong lời ca nhập lễ vang vọng, tạo nên một bầu không khí linh thiêng, lắng đọng và tràn đầu niềm vui.
 


Trong bài giảng, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Bí tích Thêm Sức trong đời sống của mỗi Kitô hữu. Ngài khích lệ các em hãy can đảm sống và làm chứng cho đức tin giữa đời sống thường ngày trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, như các tông đồ đã làm sau khi được lãnh nhận Chúa Thánh Thần vào ngày Lễ Ngũ Tuần. Đức cha cũng không quên nhắn nhủ các bậc phụ huynh và cộng đoàn hãy tiếp tục đồng hành và nâng đỡ các em trên con đường đức tin, để các em có thể trưởng thành và sống xứng đáng với ơn gọi làm con cái Chúa.
 


Sau bài giảng, nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được cử hành. Đức cha Giuse, với sự trang trọng và đầy yêu thương, đã đặt tay đọc lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên từng em, sau đó ngài xức dầu thánh và Chúa Thánh Thần đã ngự trong tâm hồn các em. Hình ảnh các em với đôi mắt sáng ngời, lòng tràn đầy niềm tin và hy vọng, đã làm xúc động nhiều người tham dự.


Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, trong đó toàn thể cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn vàn hồng ân Ngài đã ban cho giáo xứ, đặc biệt là cho các em thiếu nhi hôm nay. Những lời cầu nguyện chân thành, những bài thánh ca trầm lắng, tất cả đã hòa quyện thành một lời tạ ơn dâng lên Chúa.
 


Kết thúc Thánh lễ, đại diện các em thiếu nhi đã dâng lên Đức cha Giuse, Cha chính, cha phó, quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ, cùng toàn thể cộng đoàn lời cám ơn chân thành và bó hoa tươi thắm gói gọn lòng biết ơn sâu sắc kính tặng Đức Cha. Trong lời đáp từ, Đức cha đã gửi lời chúc mừng đến các em và gia đình, đồng thời ngài nhắn nhủ các em hãy tiếp tục giữ gìn đức tin và sống xứng đáng với ân sủng đã nhận được trong ngày đặc biệt này.


Ngày 26 tháng 8 năm 2024, sẽ luôn là một dấu ấn đặc biệt trong lòng các em thiếu nhi và toàn thể giáo xứ Tam Tổng, khi các em chính thức được lãnh nhận Chúa Thánh Thần, để từ đó mạnh mẽ sống đức tin và làm chứng cho Tin Mừng giữa lòng xã hội hôm nay.


Xin xem thêm hình ảnh tại đây

BTT Giáo Xứ Tam Tổng