Tháng Mân côi trên quê hương đất cói Giáo xứ Tam Tổng

28/10/2020
2016
Hoà chung trong nét đẹp truyền thống của giáo hội. Tháng 10- tháng mà giáo Hội dành riêng để dâng kính Đức Mẹ Mân côi. Một chút mùi hương ruộng đồng cói của quê huơng hoà quyện vào tiết trời se se lạnh của những ngày giữa thu, đây cũng là khoảng thời gian mà muôn con tim hướng về Mẹ Maria một cách đặc biệt hơn. Thể hiện lên lòng yêu mến thảo hiếu đối với Mẹ qua lời kinh, tiếng hát.
 
                            Lạy Mẹ, là Nữ Vương ban sự bình yên 
                            Mẹ là ánh sao dẫn đường chỉ lối chúng con
                           Vượt qua gian nan có Mẹ đoàn con vững bước 
                          Vững tâm an bình Mẹ chở che nâng đỡ đời con …. 
Đó là tấm lòng đoàn con cái giáo xứ Tam Tổng nguyện dâng lên Mẹ.
Trong tâm tình đó, 16h00 chiều Chúa nhật XXX thường niên cộng đoàn giáo xứ chúng con đã quy tụ về nhà thờ xứ để cùng cha xứ Antôn và cha phó Phêrô bày tỏ nên lòng yêu mến Đức Mẹ qua cuộc rước kiệu, dâng hoa và tham dự Thánh lễ một cách sốt sắng và long trọng. Có sự hiện diện của quý cha, quý sơ, quý hội đoàn và sự hiện diện của toàn thể cộng đoàn trong giáo xứ. Đặc biệt hơn nữa, Hơn 200 mẹ hiền mẫu thay mặt cho tất cả nhân danh trong giáo xứ dâng lên Mẹ những bó hoa tươi thắm cùng những tràng chuỗi Mân côi kính Mẹ. 
 
Cuộc cung nghinh được long trọng rước quanh nhà thờ giáo xứ, cộng đoàn sốt sắng dâng lên Mẹ tâm tình tạ ơn và ngợi khen. Bước theo Mẹ Maria, người Kitô hữu được mời gọi noi theo gương mẫu của Mẹ, cùng bước theo hành trình đức tin - cậy - mến của Mẹ để làm chứng nhân Tin Mừng Chúa Kitô, đẩy lui tính ích kỷ và vô cảm trong đời sống thực tại. 
“Kinh Mân côi đưa chúng ta vào trong đại dương của tình yêu Thiên Chúa qua các mầu nhiệm mà chúng ta được chiêm ngắm và lời kinh chúng ta lặp đi lặp lại. Kinh Mân côi là nguồn an ủi, nguồn sức mạnh trong mọi hoàn cảnh của đời người tín hữu. Nhờ đó, Mẹ trở thành nguồn cậy trông, bảo chứng cho chúng ta về quyền năng cứu độ của Thiên Chúa. Chúng ta được thân thưa với Mẹ mọi nhu cầu của chúng ta: khi nay và trong giờ lâm tử “
Sau cuộc rước, đội hoa Mân côi của giáo xứ đồng tiếng dâng lên Mẹ thay cho tâm tình của muôn con tim thảo hiếu. Tiếp đó, toàn thể cộng đoàn cùng cha xứ hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria, nguyện xin Mẹ chuyển cầu cho giáo xứ, cho mỗi gia đình và mỗi người chúng con biết noi gương Mẹ, nhờ Mẹ và qua Mẹ mà can đảm trở nên chứng nhân giữa lòng Giáo hội. Trong bài giảng lễ, cha xứ Antôn đã nhấn mạnh đến điều răn trọng nhất – đó là “yêu thương” Yêu thương trong tình liên đới đối với tha nhân, là mối dây liên kết mỗi người chúng ta với Thiên Chúa. Và ý nghĩa của 15 ơn lành mà Đức Mẹ ban cho những ai đọc kinh Mân côi cách sốt sắng, “Chớ gì kinh Mân côi gia đình là một hương thơm sự an bình cho gia đình các con. Ước chi con cái của các con chạy đến với Mẹ Maria để gìn giữ sự trong trắng ngây thơ. Ước chi các bạn thanh thiếu niên học được nơi Đức Mẹ sự phấn khởi làm việc thiện và bảo đảm sự thanh khiết của họ. Ước chi người đau khổ hy vọng được niềm an ủi nơi Đức Nữ Trinh“ (thánh GH Gioan XXIII). Đó là điều mà cha thầm nguyện ước và nhắn gửi nơi cộng đoàn giáo xứ. Sau cùng cha dâng lời cầu nguyện và chúc lành cho cộng đoàn. 
Lạy Mẹ Maria, việc rước kiệu, dâng hoa, đặc biệt là lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày luôn là món quà đẹp nhất để chúng con bày tỏ lòng tôn kính và yên mến Mẹ. Xin cho chúng con luôn giữ mãi trong tâm hồn tình mến thiết tha nơi Mẹ bằng việc siêng năng lần chuỗi và sống mầu nhiệm Mân Côi mỗi ngày trong tháng Mân Côi này. Xin Mẹ chuyển lời cầu bầu của chúng con lên cùng Thiên Chúa, phù giúp cho tất cả mọi người trong giáo xứ và giáo hội chúng con. Đặc biệt cho bà con vùng lũ Miền Trung sớm vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống hiện tại. Amen 
BTT Gx. Tam Tổng
Xin xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY