Tân linh mục Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy dâng lễ tạ ơn tại quê hương Hữu Lễ

24/12/2022
2786

Hân hoan trong niềm vui tạ ơn, ngày 22/12/2022 Đan sĩ linh mục Maria Emmanuel Triệu Lê Văn Nam đã dâng Thánh lễ đầu tiên của đời linh mục tại quê hương Giáo xứ Hữu Lễ, trong tâm tình tạ ơn và cầu nguyện cho Giáo xứ và các bậc tiền nhân.
 

Thánh lễ tạ ơn được bắt đầu lúc 9 giờ, ngày 22/12/2022. Hiệp dâng trong Thánh lễ có sự hiện diện của linh mục nghĩa phụ cha Grêgôriô Nguyễn Quý Trung; cha Marcô Nguyễn Quốc Huyên, Giáo sư Đại chủng viện Giáo phận Xuân Lộc, cha linh tông Phaolô Chiêng Jòi, cha chính xứ, cha phó xứ Hữu Lễ; quý Cha tiền nhiệm trong, ngoài Giáo hạt, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách, cùng toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Hữu Lễ.
 

Cha Nam sinh ra trong một gia đình truyền thống đạo đức, có 11 anh chị em, trong đó có ba người con dâng mình cho Chúa. Năm 2006 cha được chọn vào Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy. Sau 16 năm đào tạo và tu luyện tại Đan viện, ngày 19/12/2022, Đan sĩ Phó Tế Maria Emmanuel Triệu Lê Văn Nam đã được Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan Thiết đặt tay phong chức linh mục tại Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Thủy, Tân Xuân, Hàm Tân, Bình Thuận. Kể từ đây, giáo xứ Hữu Lễ có thêm người con thứ tám trở thành linh mục.
 

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho tổ tiên cùng toàn thể bà con trong giáo xứ.
 

Với câu châm ngôn “Người Chạnh Lòng Thương” (Mc 6,34) mà cha mới đã chọn cho đời linh mục của mình. Cha Marcô Nguyễn Quốc Huyên, Giáo sư Đại chủng viện Giáo phận Xuân Lộc đã chia sẻ trong bài giảng với chủ đề “Lòng thương xót Chúa và chức linh mục”, ngài nhấn mạnh: Chính lòng thương xót Chúa đã chọn cha mới từ con người hèn mọn và nâng lên hàng tư tế. Lòng thương xót Chúa phải được thể hiện qua tâm tư, suy nghĩ, khao khát, trong lời nói cảm thông, khích lệ, nâng đỡ chia sẻ, trong thái độ sống, trong cách cư xử với mọi người, để rồi khi Chúa đã thương xót cha mới thì chính cha mới cũng phải biết thể hiện lòng thương xót của Chúa cho người khác.
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, một vị đại diện giáo xứ đã có lời chúc mừng tân linh mục Maria Emmanuel Triệu Lê Văn Nam, người con của giáo xứ Hữu Lễ. Đáp lại, tân linh mục ngỏ lời cảm ơn Đức Cha Giáo phận Phan Thiết, quý Viện Phụ và cộng đoàn Đan Viện Châu Thủy, quý Bề Trên, cha nghĩa phụ cùng toàn thể quý linh mục, tu sĩ đã dìu dắt và nâng đỡ ngài trong bao năm tháng qua, để ngài vững tin đáp trả lời Chúa kêu mời. Đồng thời, ngài cũng cảm ơn cha Chánh, cha Phó,  Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và cộng đoàn giáo xứ Hữu Lễ đã ấp ủ, chở che, dạy dỗ... để ngài từng bước lớn lên và trưởng thành trong hành trình đức tin của mình. Đặc biệt, tân linh mục đã cảm ơn ông cố, bà cố, anh chị em, quý thân nhân, ân nhân và mọi người đã cầu nguyện, nâng đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để các ngài được hồng ân lớn lao này.
 

Nguyện xin Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót ban dư tràn ơn phúc cho tất cả mọi người.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

Trung Hiểu & Hồng Sử

BTT Gx Hữu Lễ