Nghi Thức Làm Phép Tòa Cung Thánh Sơn Son Thiếp Vàng và Thánh Lễ Khai Mạc Tuần Chầu Thánh Thể tại Giáo Xứ Liên Hải

29/08/2024
1052


Nghi Thức Làm Phép Tòa Cung Thánh Sơn Son Thiếp Vàng và Thánh Lễ Khai Mạc Tuần Chầu Thánh Thể tại Giáo Xứ Liên Hải

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 29 tháng 8 năm 2024, tại giáo xứ Liên Hải, một sự kiện đặc biệt và đầy ý nghĩa đã diễn ra: Nghi thức làm phép tòa cung thánh sơn son thiếp vàng và Thánh Lễ khai mạc Tuần Chầu Thánh Thể. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, chủ sự. Sự kiện này còn có sự hiện diện của quý cha hạt, quý cha trong giáo phận, quý thầy, quý sơ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Đây là một trong những dịp đặc biệt để cộng đoàn cùng nhau chiêm ngắm và tôn vinh Chúa Giêsu Thánh Thể, cũng như dâng lên Chúa những lời cầu nguyện chân thành trong suốt tuần chầu lượt này.
 


Ngay từ rất sớm giáo xứ Liên Hải đã tràn ngập bầu không khí hân hoan và linh thiêng. Cộng đoàn dân Chúa từ khắp nơi đã tề tựu về nhà thờ, trong lòng mang theo niềm vui và sự sốt mến chuẩn bị cho thánh lễ đặc biệt này. Tòa cung thánh mới được sơn son thiếp vàng lộng lẫy, tượng trưng cho sự cao quý và linh thiêng, làm cho không gian thánh đường thêm phần trang trọng và thiêng liêng.
 


Trước khi bước vào thánh lễ, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã long trọng thực hiện nghi thức làm phép tòa cung thánh và các tượng ảnh. Với lòng thành kính và tấm lòng mục tử, Đức Cha đã đọc lời nguyện và rảy nước thánh lên tòa cung thánh sơn son thiếp vàng, các tượng ảnh và toàn bộ không gian cung thánh. Ngài cầu xin Chúa ban phúc lành và thánh hóa công trình này, để nơi đây trở thành trung tâm thờ phượng, nơi mọi người có thể đến gần Chúa và cảm nhận tình yêu của Ngài.


Sau nghi thức làm phép, Thánh lễ khai mạc Tuần Chầu Thánh Thể được cử hành trong bầu không khí trang trọng và sốt sắng. Đức Cha Giuse đã dâng lên Chúa những lời nguyện xin, tạ ơn và chúc tụng, cầu xin ơn bình an và thánh hóa cho cộng đoàn dân Chúa trong tuần chầu này. Tiếng hát thánh ca và những lời kinh nguyện vang lên, tạo nên một không gian linh thiêng, khiến lòng mỗi người như lắng đọng trong sự hiện diện của Chúa.
 


Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã mời gọi mọi người hãy dành thời gian đến với Chúa Giêsu Thánh Thể trong suốt tuần chầu lượt. Ngài nhấn mạnh rằng Thánh Thể chính là nguồn sống và sức mạnh thiêng liêng cho mỗi người, là nơi mọi tín hữu có thể tìm thấy sự an ủi, bình an và tình yêu vô bờ của Chúa. Đức Cha cũng khuyến khích cộng đoàn hãy biết tận dụng cơ hội quý báu này để làm mới lại mối quan hệ với Chúa qua việc cầu nguyện và suy niệm trước Thánh Thể.  Đức Cha cũng kêu gọi mọi người hãy đến tôn vinh và thờ lạy Bí tích Thánh Thể trong suốt tuần chầu lượt này, như một cách để củng cố đời sống đức tin và lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể.
 


Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và sự hân hoan của cộng đoàn. Một vị đại diện cho giáo xứ cảm ơn Đức Cha Giuse, quý cha và toàn thể cộng đoàn đã đến chung vui và cầu nguyện cho giáo xứ trong dịp đặc biệt này. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã góp công xây dựng và hoàn thành tòa cung thánh, góp phần làm cho không gian thánh đường trở nên sang trong và trang nghiêm hơn để thờ phượng Chúa.
 


Nghi thức làm phép tòa cung thánh sơn son thiếp vàng và thánh lễ khai mạc Tuần Chầu Thánh Thể tại giáo xứ Liên Hải đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại trong lòng mỗi người tham dự những cảm xúc sâu lắng và niềm vui thiêng liêng. Đây chắc chắn sẽ là một sự kiện đáng nhớ trong hành trình đức tin của giáo xứ, là cơ hội để mọi tín hữu gặp gỡ, tôn thờ và cảm nhận tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể, nguồn sống và niềm hy vọng cho cuộc đời Kitô hữu. 

Xin xem thêm hình ảnh tại đây

 Ban Truyền Thông Giáo Phận Thanh Hoá