Mừng Kỷ Niệm Ngân Khánh Linh Mục An-Tôn Nguyễn Quốc Tuấn

10/08/2019
3570

Trong tâm tình vui mừng và tri ân, ngày 08/08/2019, cha An-tôn Nguyễn Quốc Tuấn đã cử hành Thánh Lễ tạ ơn hành trình hai mươi lăm năm hồng ân Linh mục, dấn thân phục vụ loan báo Tin Mừng Nước Chúa.

Hiện diện trong ngôi thánh đường giáo xứ Pháp Ngỡ hôm nay, có đông đảo quý cha khóa I, và các linh mục đến từ giáo phận Thanh Hóa, giáo phận Vinh, các ân nhân, thân nhân xa gần của cha An-tôn, cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Pháp Ngỡ. Tất cả đã tạo nên một bầu không khí ngập tràn niềm hân hoan, rực rỡ nến hoa, lời ca tiếng hát tụng ca Thiên Chúa, chúc mừng cha An-tôn trong ngày  lễ tạ ơn mừng ngân khánh hồng ân  hai lăm năm của ngài.

Trong Thánh Lễ, cộng đoàn cầu nguyện và hiệp dâng lời tạ ơn cảm tạ Thiên Chúa. Vì chính Người đã tuyển chọn Cha An-tôn và nuôi dưỡng cha suốt hai lăm năm qua trong thánh chức linh mục. Linh mục là người được tuyển chọn giữa muôn người, là người của mọi người và được đặt lên để phục vụ mọi người. Linh mục là ân huệ nhưng không, là tình thương ngàn đời, là món quà Thiên Chúa tặng ban.

Hành trình hai mươi lăm năm linh mục của cha An-tôn Nguyễn Quốc Tuấn, một hành trình dài, đầy khó khăn và thử thách, nhưng cũng là hồng ân dạt dào mà Thiên Chúa đã thương ban. Nhắc đến cha An-tôn, chắc hẳn mọi người đều biết đến một  người con của giáo xứ Kẻ Vàng, lớn lên trong gia đình có nền tảng Công Giáo, được nuôi dưỡng Đức Tin, lòng mến Chúa yêu người. Cũng như bao người công dân khác, cha tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ quê hương đất nước. Ngày trở về, Cha An-tôn được tiếng Chúa mời gọi, dấn thân phục vụ cho Giáo Hội, cho Nước Chúa. Cha bắt đầu theo học tại Đại chủng viện Thánh Phanxicô Vinh Thanh từ năm 1988. Và ngày 24/08/1994, đánh dấu sứ mạng mục tử của cha. Đó chính là sự kiện cha An-tôn được truyền chức linh mục, trở thành người đầy tớ trung thành cho Chúa. Từ đây, cha mang lấy hình bóng Chúa, trở nên muối ướp cõi trần gian, là tinh hoa của Giáo Hội, và là ngọn hải đăng soi sáng cho gian trần, dẫn dắt đoàn chiên mà Chúa đã trao phó. Cha bắt đầu thi hành sứ mạng mục tử chăn dắt đàn chiên khi nhận bài sai quản các giáo xứ Tiên Thôn, Thượng Chiểu (2002-2007), Phù Bình (2007-2016) và từ tháng 10 năm 2016 cho đến nay, cha về quản xứ giáo xứ Pháp Ngỡ - một giáo xứ mới. Tuy nhiều khó khăn vất vả, nhưng cha đã vun đắp xây dựng giáo xứ Pháp Ngỡ ngày một lớn mạnh hơn. Với sự giản dị, lòng tận tụy, tình yêu thương, sự hy sinh cao cả, cha luôn hòa đồng cùng mọi người, gần gũi thân thiện với cộng đoàn, làm cho tình Chúa tình người luôn ở giữa nhân gian.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Phanxicô Xaviê Vũ Thế Tùng đã chia sẻ: “Linh mục làm việc của Thiên Chúa, trao ban Thiên Chúa cho người khác, dâng lời tạ ơn vì mọi ơn lành mà Chúa đã ban cho mình, cho nhân thế, mãi mãi là khúc ca tạ ơn của đời linh mục. Linh mục là người bình thường nhưng được Thiên Chúa chọn giữa muôn người và đi phục vụ muôn người. Linh mục noi gương Đức Giê su, khiêm nhường tin tưởng và phó thác, luôn biết dâng lời tạ ơn và tạ tội cùng Chúa. Khi tham dự Thánh Lễ tạ ơn của cha An-tôn, con cùng với mọi người hợp lời ca tiếng hát tạ ơn Thiên Chúa, tôn vinh Thiên Chúa bởi hồng ân Chúa như mưa mà một mình cha không đủ lời ca tạ ơn hết được, cùng dâng lời cầu nguyện bởi vì linh mục cũng là những con người yếu đuối mỏng giòn, và cùng giúp đỡ, sẻ chia thông cảm để một ngày kia chúng ta lại mừng lễ của 25 năm khác, nhờ vào lời cầu nguyện của cộng đoàn chúng ta.”

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một vị đại diện giáo xứ bày tỏ niềm hân hoan, vui mừng trong sự hạnh phúc, và lấy làm vinh dự vì được cùng cha An-tôn kỷ niệm hai lăm năm ngày thụ phong linh mục, hiệp cùng với cha dâng lời cảm tạ Thiên Chúa về tất cả những  gì Ngài đã ban cho cha trong suốt hai lăm năm qua, cùng nguyện xin Đức Ki-tô, vị mục tử nhân lành gìn giữ cha luôn được hồn an xác mạnh để cuộc đời tận hiến của cha trở nên người mục tử như lòng Chúa ước mong. Thay mặt cho tất cả ân nhân, thân nhân, cộng đoàn giáo xứ gửi tặng cha  những bó hoa tươi thắm để thể hiện  niềm vui, lời chúc mừng gửi đến cha An-tôn trong ngày lễ đặc biệt này.

25 năm cuộc đời dâng hiến Chúa, 25 năm chuỗi bạc hồng ân”, giờ phút tri ân cảm động của vị mục tử nhân hiền, cha An-tôn  bày tỏ niềm hạnh phúc vì được Chúa chọn, để được sai đi trong sứ mệnh của ơn gọi linh mục. Cha cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Giáo Hội, tri ân các bậc sinh thành, dưỡng dục trong đời sống ơn gọi của cha; tri ân mọi tấm lòng quảng đại, những bàn tay vô bờ, những tâm hồn đã cảm thông, chia sẻ và giúp đỡ cha. Cuối cùng, là những lời tri ân sâu sắc đến những các linh mục, quý thầy, quý sơ và sự hiện diện của tất cả mọi người trong Thánh Lễ hôm nay, để hiệp thông cầu nguyện và tạ ơn Thiên chúa. Cha cầu  xin Chúa chúc lành cho tất cả mọi người.

Kết thúc Thánh Lễ, mọi người cùng nhau tham dự bữa tiệc chúc mừng tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ Pháp Ngỡ, đánh dấu kỷ niệm hồng ân ngân khánh trong thiên chức linh mục của cha An-tôn.

Con là Linh Mục chúa ơi
Cho con nên NẾN giữa giòng đời trôi
Nến tan chảy khắp biển đời
Con tan vào đó sáng tươi TÌNH TRỜI.
Cho nên MEN MUỐI dậy hơi
Ướp lòng nhân thế khi đời bạc đen
Là MEN nở giữa mọn hèn
MUỐI mặn cuộc sống bon chen nhạt nhòa.
ĐÔI TAY DÂNG HIẾN CHO CHA
CON LINH MỤC CHÚA HOAN CA KHÔNG NGỪNG.

 
BTT Giáo xứ Pháp Ngỡ