Mùa hè ý nghĩa hơn cùng trại hè Đa Nam 2019

02/08/2019
2393
Với chủ đề “Lên đường cùng Đức Kitô” giáo xứ Đa Nam đã tổ chức thành công tốt đẹp chương trình trại hè 2019. Nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội đã vinh dự trở thành nhóm sinh viên đồng hành cùng chương trình năm nay.

Nối tiếp thành công của các mùa trại hè trước, năm nay giáo xứ Đa Nam tổ chức trại hè vào hai ngày 27-28/09. Chương trình đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ trong và ngoài giáo xứ, đặc biệt kể đến sự góp mặt của giáo xứ Nghi Sơn và Phước Nam, tạo ra một sân chơi vô cùng bổ ích và lý thú, gắn kết tình huynh đệ. Tại đây, các bạn trẻ có thể thỏa sức thể hiện bản thân, rèn luyện tính kỷ luật, làm việc nhóm... và có thêm được nhiều kỷ niệm đáng nhớ qua các hoạt động như: Team building, dựng trại, văn nghệ, lửa trại...

Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa mà trại hè Đa Nam năm nay, cha Phêrô Đinh Văn Nghĩa cho biết: “Trại hè là sân chơi giúp các bạn trẻ, các em thiếu nhi có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm cố gắng học tập. Đặc biệt, đây là một món quà dành tặng cho các em sau khóa học trau dồi Giáo lý và tiếng Anh miễn phí vừa hoàn thành tại giáo xứ. Qua chương trình, mong mỏi các em sẽ học được thêm kỹ năng kỷ luật, tinh thần đoàn kết.”

Hoàn thành được sứ mệnh ấy, trại hè Đa Nam 2019 đã đem lại thật nhiều cảm xúc cho những ai trải nghiệm. Bạn Têrêxa Mai Thị Thanh Trúc tâm sự : “Chúng tôi - những người giáo lý viên luôn muốn có thể tạo ra những hoạt động vui nhộn, những trò chơi bổ ích và lý thú cho các bạn, nhưng sẽ không thành công nếu thiếu sự chỉ bảo tận tình của cha xứ (Father Nghĩa Vlog) kính yêu, các thầy đồng hành, sự nhiệt huyết của hơn 300 con tim thiếu nhi, giới trẻ giáo xứ Đa Nam. Bắt đầu từ lúc tiếng trống trường cuối cùng khép lại, lại là lúc mà tiếng chuông nhà thờ Đa Nam vang lên, mở ra một chặng đường mới, một mùa hè mới đầy sức sống. Khác với những ngày học tập với đống bài tập trên trường, ở đây tất cả đều được học được vui chơi thoải mái, được học đàn nhạc, học tiếng Anh miễn phí cùng với các thầy đồng hành và thầy Danny Quỳnh Nguyễn.

Trại hè năm nay cũng là cơ hội may mắn dành cho các bạn Sinh viên Công Giáo Thanh Hóa khi nhận được lời mời đồng hành cùng chương trình. Hơn cả những gì đem tới, mỗi bạn sinh viên nhận lại được nhiều điều, góp nhặt vào hành trang tuổi trẻ của chính mình.

Phải chăng những giá trị nhận được là một món quà vô giá mà chính Thiên Chúa ban tặng. Các bạn trẻ Đa Nam nói riêng và toàn thể những bạn trẻ Công giáo khác đã viết riêng cho mình một “Bài ca tuổi trẻ”, bài ca dành riêng cho tuổi trẻ Công giáo. Đó phải chăng là những cảm xúc mà không phải ai cũng được “nếm” thử: cùng khóc, cùng cười, cùng tắm mưa, cùng phơi nắng, cùng yêu Giêsu.
Hà Phạm