HỒNG ÂN TUẦN ĐẠI PHÚC TẠI GIÁO XỨ PHƯỚC NAM

13/10/2024
277


HỒNG ÂN TUẦN ĐẠI PHÚC TẠI GIÁO XỨ PHƯỚC NAM

Thời gian ân sủng đặc biệt đã và đang diễn ra tại Giáo xứ Phước Nam trong suốt tuần qua, từ ngày 06 - 13/10/2024 khi cộng đoàn giáo xứ cùng nhau quy tụ để lắng nghe Lời Chúa, lãnh nhận Bí tích và canh tân đời sống đức tin, cậy, mến nhân dịp giáo xứ có 36 em được xưng tội rước lễ lần đầu, 91 em chịu phép Thêm Sức, các đôi hôn phối kỷ niệm ngân khánh, ngọc khánh và giáo xứ khánh thành ngôi nhà mục vụ giáo lý.
 


Thao thức về một đời sống đức tin vững mạnh là ước nguyện của bất cứ Linh mục nào đối với  đoàn chiên của mình. Cha chính xứ Phêrô Nguyễn Cao Vinh và Cha phó Gioan Baotixita Đỗ Văn Bản không chỉ dừng lại ở mong muốn hay nỗ lực cá nhân trong việc xây dựng mái nhà đức tin cho giáo xứ Phước Nam. Các ngài đã mở ra cho những đặc sủng Chúa ban cho Giáo Hội qua việc mời quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế đến thực hiện Tuần Đại Phúc tại Giáo xứ.
Giáo xứ Phước Nam như được đón nhận một làn gió mới giữa tiết trời thu nhẹ nhàng. Sự hiện diện của quý Cha đã mang đến cho cộng đoàn những cảm nghiệm đặc biệt trong đời sống thiêng liêng, hâm nóng lại đời sống đạo đức của cả giáo xứ, của từng giới đoàn và tâm hồn mỗi người.


Cao điểm của những giờ phút linh thiêng là buổi dâng hoa kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, giờ Chầu Thánh Thể, cuộc rước kiệu Thánh Thể và Thánh lễ bế mạc tuần đại phúc chiều ngày 12 tháng 10 năm 2024. Đặc biệt hơn nữa là Thánh lễ khánh thánh nhà mục vụ giáo lý và lãnh nhận Bí Tích Thêm sức của 91 em sẽ được Đức Cha và quý Cha trong Giáo Phận về cử hành vào ngày 13/10/2024.


Những sinh hoạt đặc biệt của giáo xứ trong tuần Đại Phúc đã diễn ra dưới sự đồng hành hướng dẫn của quý Cha dòng Chúa Cứu Thế. Những chủ đề và bài giảng được quý Cha chia sẻ trong các buổi tĩnh tâm như tiếng gọi của Thiên Chúa, mời gọi người giáo dân nơi đây trở về với Chúa, ý thức sự hiện diện của Ngài và đổi mới tâm hồn.
 


Sự thăm hỏi từng gia đình, gặp gỡ đồng hành thiêng liêng với mỗi người, và những giờ cầu nguyện đã giúp cho con chiên Giáo xứ Phước Nam nhìn lại cuộc sống của mình, nhận ra những thiếu sót, và sẵn sàng đón nhận tình yêu và lòng thương xót của Chúa trong cuộc đời để mỗi người  sống đức tin, đức cậy và đức mến cách cụ thể trong gia đình và cộng đoàn.
 


Trong suốt tuần Đại Phúc nhiều người đã tìm lại được sự bình an nội tâm qua việc lãnh nhận Bí tích Giải tội, được giao hòa với Thiên Chúa và anh em. Hồng ân này đã giúp nhiều tâm hồn đổi mới, quay về với Chúa sau thời gian xa cách, cảm nghiệm được lòng thương xót bao la của Ngài.
 


Tuần Đại Phúc không chỉ là thời gian để cá nhân mỗi người hâm nóng lại mối tương qua cá vị với Chúa mà còn là dịp để giáo xứ Phước Nam thắt chặt tinh thần hiệp nhất và yêu thương. Các buổi cầu nguyện với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và mỗi buổi tối, giờ chầu Thánh Thể, và những hoạt động sinh hoạt chung của mỗi giới đoàn, đã giúp cộng đoàn cảm nhận được sự hiện diện của Thiên Chúa trong suốt dòng lịch sử giữa lòng Giáo xứ, tạo nên sức sống mới và khích lệ nhau cùng bước đi trên hành trình đức tin.


Tuần Đại Phúc đã khép lại bằng Thánh lễ Tạ Ơn vào buổi chiều ngày 12/10/2024. Toàn thể cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì muôn hồng ân đã nhận được. Kết thúc tuần Đại Phúc không phải là khép lại những hồng ân Chúa ban mà  là khởi đầu cho những ân sủng mới mà Chúa đã tuân đổ xuống cho Giáo xứ, để mỗi người tiếp tục sống đức tin mạnh mẽ và can đảm làm chứng cho Tin Mừng của Chúa trong cuộc sống hàng ngày.

 


Sr.  Mary Thiên Ân
Ban Truyền Thông Giáo Phận Thanh Hoá

Xin xem thêm hình ảnh tại đây