Hồng ân trên xứ Phương Long

13/07/2020
1351
Đến Phương Long trong buổi sáng Chúa Nhật XV Thường Niên trong Tuần Chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể và ngắm nhìn từ trên cao, Phương Long giờ đây đang phát triển mạnh mẽ về nhiều khía cạnh, đặc biệt là những công trình phục vụ cho sinh hoạt của giáo xứ. Những công trình mang dáng dấp hiện đại đã đem lại một diện mạo mới cho mảnh đất mới Phương Long hôm nay. Giáo xPhương Long hiện có hơn 3.000 giáo dân, với các giáo họ: Phương Mộ, Phương Lạc, Phương Mỹ, Ngọc Long, Vạn An, Ngọc Chúc và Nho Lâmới sự coi sóc của Cha chính xGiuse Nghiêm Văn Sơn, quý Cha phó Gioan Trần Văn Hưng và Tôma Đỗ Công Hai.
 

Tuy là một giáo xứ còn non trẻ, nhưng Phương Long đang chứng tỏ mình là một giáo xứ trung tâm cho việc truyền rao Tin Mừng đến với mọi người. Vì thế, mỗi người tín hữu nơi đây đang cố gắng xây dựng giáo xứ trở nên sống động, tràn đầy sự trẻ trung với nền tảng đức tin truyền thống và các giá trị của tiền nhân. Họ chính là những hạt giống sẽ làm trổ sinh nhiều bông hạt trên mảnh đất Phương Long màu mỡ.
 
 
 

Tham dự tuần chầu chính là cơ hội để mọi người trong giáo xứ Phương Long nhìn lại Bí tích Thánh Thể và hiệp thông liên kết trong mối dây Đức Tin nơi Giáo Hội. Chúa Giêsu đã không ngần ngại khi trao ban Mình và Máu của Ngài để dưỡng nuôi chúng ta. Chính vì thế, Thánh Thể là một món quà vô giá mà Thiên Chúa đã trao tặng cho chúng ta. Thông qua nguồn thần lương này, Chúa Giêsu muốn hiện diện cùng đoàn chiên của Người luôn mãi.

Cao điểm chính là Thánh lễ Tạ Ơn Tuần Chầu do Cha Giuse Nguyễn Cao Vinh – Hạt trưởng Giáo hạt Hữu Lễ chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có quý Cha trong và ngoài giáo hạt Hữu Lễ. Tham dự Thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, quý ban hành giáo các giáo xứ bạn, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Phương Long. Tuy là một giáo xứ được coi là xa nhất của Giáo phận Thanh Hóa, nhưng vì tình yêu mến mà hôm nay đây, ngày hồng phúc của giáo xứ được quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ đã về đây chung chia niềm vui trong ngày hồng ân Chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận.
 

Trải qua muôn vàn biến cố thăng trầm, giáo xứ đã vượt qua bằng sự gắn bó, đoàn kết. Khoảnh khắc ân sủng và tình thương trong tuần chầu đã làm triển nở thêm đức tin và lòng đạo đức của mỗi tín hữu trong giáo xứ. Tuần chầu lượt là lúc xếp lại mọi lo toan, mọi toan tính để nhường chỗ cho niềm vui ngày hồng phúc và đây cũng là dịp kín múc suối nguồn ơn thiêng không ngừng tuôn chảy từ tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa. Tuần chầu Thánh Thể kết thúc nhưng sẽ là điểm khởi hành cho một lối sống tươi mới dưới ánh sáng Đức Tin. Đây cũng là dịp thuận tiện để bà con có thể thăm viếng nhau, tăng thêm cơ hội để giới trẻ giao lưu, học hỏi đời sống đức tin và đây cũng chính là cơ hội để mọi thành phần trong giáo xứ trở lại với Thiên Chúa trong bí tích hòa giải.


Ước mong rằng với tuần hồng phúc Chầu Thánh Thể của giáo xứ, Phương Long sẽ luôn chu toàn và làm thăng tiến truyền thống tốt đẹp của giáo phận, nhằm thôi thúc và truyền lửa cho mỗi tín hữu trong giáo xứ ngày càng lớn mạnh về đức tin, can trường làm chứng cho Tin Mừng giữa xã hội đầy biến động này.

BTT. Gx. Phương Long