Gx. Sầm Sơn Khai Giảng Năm học Giáo Lý 2018 - 2019

17/09/2018
1617


Để chăm lo đời sống đức tin cho các tín hữu, cách đặc biệt là cho các bạn giới trẻ cũng như các em thiếu nhi trong Giáo xứ, Chúa nhật ngày 16 tháng 9 năm 2018, Cha Phó Giuse Trịnh Văn Tam và Cha Phê-rô Nguyễn Xuân Anh, SJ., đã tổ chức Lễ khai giảng năm học Giáo lý cho các lớp: Đồng cỏ non, Xưng tội Rước Lễ lần đầu, Thêm Sức và Vào Đời.
Chủ đề cho năm học Giáo lý năm nay là "Hãy để trẻ em đến với Thầy". Hãy để cho các trẻ nhỏ đến với và ở với Thầy Giê-su, để cho Ngài chúc lành và cầu nguyện. Đó là quyền lợi của các em mà những bậc làm cha làm mẹ, thầy cô cần lưu tâm đến những tâm hồn nhỏ bé này. 

Lễ Khai giảng diễn ra lúc 7h30, với sự hiện diện của hai cha phó, quý thầy Dòng Tên, Quý Sơ Dòng Mến Thánh Giá, Quý chức trong Hội đồng giáo xứ, Ban Giáo lý, các anh chị giáo lý viên và gần 220 học sinh viên của năm lớp Giáo lý.
Đầu tiên, ông Trưởng ban Giáo lý nói về kế hoạch cho năm học. 
Tiếp theo, đại diện cho quý chức, ông Chánh đã nói lên niềm ao ước và những chờ đợi của giáo xứ nơi các em học sinh. Kế đến, đại diện giáo lý viên tuyên hứa giảng dạy theo đức tin của Giáo hội, cùng những quyết tâm của các em học sinh.



Sau đó, Cha phó Phê-rô Nguyễn Xuân Anh, đặc trách Giáo Lý, phát biểu về những ưu tư về đời sống đức tin của Giáo xứ, cũng như những mong chờ của người mục tử nơi các em cũng như trong giáo xứ. Và cuối cùng cha Đặc trách đã đánh trống Khai mạc năm học Giáo lý 2018-2019.




Sau hồi trống khai giảng năm học kết thúc, Quý cộng đoàn tiến vào nhà thờ để dâng Thánh Lễ Khai Giảng Năm học. Hai cha phó đã dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho công việc giảng dạy và học tập giáo lý trong năm học mới 2018 -2019 được như lòng Chúa ước mong.



Ban Truyền Thông Giáo Họ Hòa Chúng.