Gx. Kẻ Bền: Khai giảng năm học Giáo lý Hiệp Thông 2020-2021

14/09/2020
1273
Trong nhiều năm qua, việc dạy Giáo Lý luôn được Giáo Hội quan tâm một cách đặc biệt. Vì đó là cốt lõi của việc sống đạo nơi người Công Giáo. Chúng con xin cảm tạ Thiên Chúa vì việc dạy và học giáo lý tại Gx Kẻ Bền đã luôn nhận được sự quan tâm của Ban mục vụ và các ban ngành trong giáo xứ, giáo họ. Đó là động lực giúp cho phong trào giáo lý ngày càng phát triển về bề rộng lẫn chiều sâu.
 

Sau một mùa hè đầy vui tươi, bổ ích và lý thú, các em thiếu nhi giờ đây lại được gặp nhau với bao niềm vui phấn khởi. Một năm học Giáo Lý mới lại bắt đầu! Các em sẽ tiếp tục được học hỏi những kiến thức giáo lý mới bổ ích hầu giúp cho các em phát triển toàn diện hơn và bền vững hơn về đời sống đức tin cũng như về đời sống nhân cách.
 

Buổi lễ khai giảng năm nay có sự hiện diện của cha chính xứ Antôn Trịnh Đình Thiệu, cha Phó Phêrô Nguyễn Văn Hậu, quý Soeur cộng đoàn Mến Thánh Giá Kẻ Bền, quý Ban Hành Giáo Xứ, Giáo Họ cùng toàn thể các em thiếu nhi thuộc các lớp các cấp khác nhau trong giáo xứ.

Khởi đầu buổi lễ, quý ông trưởng ban Đặc trách Giáo Lý đã tổng kết lại những thành quả Giáo Lý trong một năm qua, và đề ra phương hướng cho năm học giáo lý mới giúp cho việc học Giáo Lý được tốt hơn và đạt kết quả cao hơn. Cụ thể trong năm tới Giáo xứ sẽ theo sát chương trình Giáo lý Hiệp Thông mà Giáo phận đã đề ra.

 

Kế đó, cha chính xứ, cha phó, quý Soeur cùng các quý ban ngành trao quà phát thưởng nhằm khích lệ các em thiếu nhi đã có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Những phần quà tuy nhỏ về giá trị vật chất nhưng là động lực rất lớn giúp các em tiếp tục học hỏi sâu hơn về Thiên Chúa và Giáo hội.
 

Tiếp đến là lời phát biểu của vị đại diện Ban Hành Giáo Xứ, của vị đại diện quý hội phụ huynh của các em thiếu nhi, bày tỏ tâm tư, tình cảm, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em học Giáo lý đạt kết quả tốt nhất.

Đáp lại những tâm tình đó, cha chính xứ Antôn đã có đôi lời huấn dụ dành cho tất cả mọi thành phần tham dự. Và… Tùng! Tùng! Tùng!... tiếng trống khai giảng năm học mới vang lên như thôi thúc mọi con tim hướng tìm về Thiên Chúa, Đấng là Chân Lý tuyệt đối.
 

Sau cùng, đáp lại những kỳ vọng mà quý ban ngành dành cho mình, đại diện Giáo lý viên đã phát biểu quyết tâm của mình. Lời tạ ơn và tuyên hứa sẽ dạy tốt và học tốt để góp phần xây dựng giáo xứ luôn thăng tiến trong đời sống đức tin càng làm cho buổi lễ thêm phần trang nghiêm và hào hứng.
 

Năm học Giáo lý 2020 - 2021 đã bắt đầu. Năm học mới với nhiều kế hoạch mới hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội để các em học hỏi về Chúa Kitô; đồng thời, năm học cũng sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn và thử thách mới vì giáo xữ vẫn thiếu những cơ sở vật chất thiết yếu cho việc dạy và học của các em thiếu nhi. Các em một số còn phải học dưới gốc cây, hoặc ngoài trời vì thiếu phòng học. Ước mong nhờ ơn Chúa qua sự quan tâm hướng dẫn của quý cha, quý thầy, quý Soeur cùng quý các ban ngành trong giáo xứ, các em thiếu nhi sẽ thêm hiểu biết về Đức Giêsu, thêm tin cậy vào Đức Giêsu và thêm say mê Đức Giêsu.
 
“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng.” (Mc 10,14)
Quý vị có thể xem thêm hình ảnh tại đây
F.X Vũ Đoan
BTT Gx. Kẻ Bền