Giáo xứ Đa Phạn: Thánh Lễ  Tạ ơn Tân Linh mục Gioan Nguyễn Văn Danh

07/11/2022
1709
"Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em.” (Ga15,16)

Trên đây là câu lời Chúa mà cha Gioan Nguyễn Văn Danh chọn làm châm ngôn sống cho đời Linh mục.  Sau Thánh lễ tấn phong linh mục ngày 29-10-2022 do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa đặt tay phong chức. Đúng 9g00 sáng ngày 3-11-2022. Tân linh mục Gioan đã trở về với cộng đoàn giáo xứ Đa Phạn thân yêu, nơi mà tân linh mục được sinh ra, lớn lên và nuôi dưỡng đức tin của mình thời còn bé, để cùng cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ tạ ơn trong thiên chức linh mục.
 

Ngỏ lời trước thánh lễ, Tân linh mục Gioan bày tỏ tấm lòng biết ơn đến quý cha và quý cộng đoàn đã yêu thương, đến và hiện diện trong thánh lễ tạ ơn. Qua đó, tân linh mục Gioan cũng mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với ngài dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì đã yêu thương chọn gọi ngài trong Thiên chức linh mục. Trong bài chia sẻ, Cha giảng lễ Giuse Trịnh Văn Son đã khởi đi từ câu hỏi “Linh mục, người là ai?” Vì mang thân phận con người, linh mục cũng là những con người đầy bất toàn, mỏng giòn và yếu đuối nhưng được yêu thương và chọn gọi lên chức Linh mục để chăm sóc đoàn chiên của Chúa, với tấm lòng trắc ẩn và chạnh lòng thương khi đứng trước nỗi đau của con người. Qua đó, linh mục cần phải biết mặc lấy tâm tư yêu thương, ý trí và trái tim của Người Mục tử trở thành một thừa tác viên của lòng thương xót, để cảm thông, chia sẻ và nâng đỡ với những yếu đuối của tha nhân. Cha giảng lễ Giuse còn nhấn mạnh;  Là người linh mục, các ngài cũng được mời gọi trở nên một “Giê-su khác”, là “tấm bánh” được bẻ ra trao ban và phục vụ, hay tựa như cây đèn cầy để chịu hao mòn, tan chảy cho muôn người được sáng.
900


Sau bài chia sẻ, thánh lễ được tiếp tục với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện đã thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ gửi lời chúc mừng đến Tân Linh mục Gioan. Đáp từ, cha Gioan cũng đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những ân ban. Kế đến, ngài gửi lời cảm ơn quý cha đồng tế, quý cộng đoàn đã đến cùng với ngài dâng lễ tạ ơn. Đặc biệt, cha đã nghẹn ngào nói lên lời tri ân đến Cha Mẹ đã âm thầm hy sinh, cầu nguyện cho ngài cũng như đã khích lệ, để ngài có thể vững bước trên con đường đáp lại tiếng mời gọi của Thầy Giê-su.
 
 
 

“Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo hội có thêm một linh mục, dấu chỉ hiện thân của Thiên Chúa nơi trần thế.” Nguyện xin Chúa kiện toàn mọi điều tốt đẹp mà Ngài đã khởi sự nơi cha Gioan, xin cho ngọn lửa tình yêu, lý tưởng dấn thân phục vụ sẽ luôn cháy sáng mãi trong cuộc đời của Cha, để cha mãi là khí cụ của Chúa Thánh Thần mang tình yêu và lửa mến đến cho những người cha có sứ mạng phục vụ và dẫn dắt họ. Amen!

Kim Huệ
BTT giáo xứ Đa Phạn


Xin xem hình ảnh đầy đủ ở đây