Giáo xứ Yên Khánh: Thánh lễ rước lễ lần đầu, khai mạc tuần Chầu, và làm phép tượng đài Lòng Chúa Thương Xót

20/11/2020
2581
Tiếng chuông nhà thờ của ngôi nhà thờ bên dòng sông Mã hôm nay vang lên khác hơn mọi ngày. Khác bởi thời gian, bởi âm vang và bởi tâm tình của mỗi người khi đến với giáo xứ Yên Khánh hôm nay. Ngày 19.11.2020, từng đoàn xe tấp nập như trẩy hội về với giáo xứ. Ai đến Yên Khánh hôm nay đều không khỏi ngỡ ngàng. Hôm nay, giáo xứ Yên Khánh mừng ba sự kiện trong một Thánh Lễ: Mừng xứ long trọng tổ chức tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận, mừng khánh thành các công trình lễ đài Lòng Chúa Thương xót, đồi Đức Mẹ Fatima, tượng hai Thánh tông đồ Phêrô Phaolô, và mừng giáo xứ có 47 em được Rước lễ lần đầu.
 
 

Với vị trí địa lý nằm bên cạnh dòng sông Mã, đời sống của bà con giáo xứ Yên Khánh còn khá nhiều khó khăn vất vả. Tuy vậy, đời sống tâm linh bà con giáo dân nơi đây lại không hề khô khan. Trái lại, khi vừa đặt chân tới đây, bước chân tới khuôn viên nhà thờ, tôi đã nhận thấy bầu khí thật thân tình của con người Yên Khánh. Hẳn họ phải yêu mến Chúa cách đặc biệt thì mới có thể hi sinh và xây dựng lên những công trình dành cho Chúa nguy nga như vậy. Tạ ơn Chúa đã biến đổi mảnh đất khô cằn nơi đây thành mảnh đất màu mỡ để Lời Chúa được gieo vãi và sinh hoa kết trái.
 

Cảm tạ và mừng vui, đó thực là những tâm tình được gợi nhắc xuyên suốt từ buổi đầu nghi thức là phép tượng đài Lòng Chúa Thương Xót và các công trình của giáo xứ tới cuối Thánh Lễ khai mạc tuần chầu lượt. Cha tổng đại điện Micae Trịnh Ngọc Tứ đã chúc mừng vì giáo xứ có một công trình mới rất đẹp và thiêng thánh, chúc mừng giáo xứ ngày hôm nay có thêm 47 em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Mình và Máu Thánh Chúa, và nhất là chúc mừng giáo xứ nhân dịp tuần Chầu năm nay.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Micae đã gợi nhắc về mầu nhiệm Mình và Máu Thánh Chúa, cùng mời gọi mọi người hãy siêng năng tham dự Thánh Lễ để tôn thờ và cảm tạ Chúa, đặc biệt là trong tuần chầu lượt thay mặt giáo phận này. Cha cũng không giấu được niềm vui khi thấy 47 em thiếu nhi khoác trên mình những bộ quần áo đồng phục thật đẹp để lần đầu tiên được đón rước Chúa vào lòng trong Thánh Lễ hôm nay. Cha cầu chúc và mong các em hãy yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể như yêu mến chính bản thân mình vậy.

Cuối Thánh Lễ, cha chính xứ Phaolô Trịnh Quang Tịnh đã bày tỏ niềm vui của mình: “Giáo xứ Yên Khánh của chúng con hôm nay như giáo phận Thanh Hóa thu nhỏ vậy!”. Đó là vì sự hiện diện đông đủ của mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo Phận đã về bên giáo xứ hôm nay.

 
 
Những lời tri ân và cảm tạ của ông chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ cùng đóa hoa tươi thắm đã thay cho tâm tình và hết thảy những lời muốn nói của con chiên giáo xứ. Giờ chầu đầu tiên trong tuần chầu của giáo xứ bắt đầu ngay sau Thánh Lễ, hàng ngàn người cùng quỳ gối bái quỳ trước Thánh Thể Chúa, mong cầu một tuần chầu hồng phúc và thiêng thánh đến với giáo xứ Yên Khánh. Xin Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương ba muôn ơn lành trên mỗi người, mỗi gia đình trong giáo xứ, nhất là trong tuần chầu lượt thay mặt giáo phận này.
 
Mời quý vị xem thêm hình ảnh đầy đủ TẠI ĐÂY
Pet. Nguyễn Diệm