Giáo xứ Yên Khánh: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Lượt 2019

27/11/2019
1029
Hòa trong niềm vui chung của Giáo Hội hoàn vũ hân hoan mừng lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ – Chúa Nhật 34 thường niên ngày 24/11/2019, giáo xứ Yên Khánh vui mừng tổ chức Chầu Mình Thánh Chúa thay mặt cho giáo phận. Đây là niềm vui lớn và là dịp để hơn 2000 con tim của giáo xứ Yên Khánh bày tỏ lòng yêu mến Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể.
 

Cha quản xứ Phaolô Trịnh Quang Tịnh đã tổ chức Thánh Lễ khai mạc tuần chầu vào hôm thứ Năm trong tuần. Sau Thánh Lễ khai mạc, các giờ Chầu Mình Thánh Chúa được giáo dân tham dự đông đảo, trang nghiêm, và sốt sắng. Ý thức đây vừa là bổn phận, vừa là niềm vinh dự của mình, mọi người trong cộng đoàn đều thu xếp các công việc, chuẩn bị đón khách đến tham dự tuần chầu với một tinh thần mến Chúa yêu người.
 

Vào lúc 9h15, đoàn rước đồng tế long trọng tiến vào ngôi thánh đường. Thánh Lễ bế mạc ngày Chầu Thánh Thể do Cha Tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ làm chủ tế. Đồng tế với ngài có quý cha quê hương, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.
 

Trong bài giảng lễ, cha Micae Trịnh Ngọc Tứ đã chia sẻ với cộng đoàn về một vị vua mà không triều đại nào tồn tại. Đó chính là vua Giê-su. Ngài không có bất cứ một quyền hạn gì, ngay cả khi gần chết cũng không thể tự cứu mình trên thập giá. Tuy nhiên vị vua này lại có một tình yêu tuyệt vời, tình yêu để giải thoát con người khỏi trầm luân khổ cực, dẫn đưa con người vào trong tình yêu thương của Ngài. Đó là tình yêu vượt qua mọi khoảng không gian và thời gian để đến với mỗi người tín hữu Chúa. Tiếp nối bài giảng, cha Micae mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy sống và tín thác hoàn toàn vào thánh ý Chúa, hãy dấn thân và mạnh dạn tuyên xưng đức tin trong mọi thời điểm và mọi hoàn cảnh.
 

Vào cuối Thánh Lễ, một vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ đã bày tỏ lòng biết ơn cha Tổng Đại Diện và quý cha, quý khách trong giáo phận đã quan tâm và tham dự hiệp thông tuần chầu với giáo xứ Yên Khánh.
 

Trong niềm vui của ngày bế mạc, mọi người ai cũng chung lòng nguyện hứa sẽ cộng tác với cha quản xứ trong việc xây dựng giáo xứ ngày càng đoàn kết và phát triển. Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ chúng con có một ngày Chầu Thánh Thể tốt đẹp và ý nghĩa.
 
BTT G.x Yên Khánh