Giáo xứ Yên Khánh: Khai Mạc Tuần Chầu – Đón Cha Tân Quản Xứ

23/11/2018
2644
Trong kỳ tĩnh tâm vừa qua, vì lý do mục vụ, Đức Giám mục giáo phận đã có một vài sự thuyên chuyển linh mục. Theo bài sai mới, cha Phaolô Trịnh Quang Tịnh, nguyên chính xứ Toàn Tân sẽ về làm tân chính xứ Yên Khánh, thay thế cho cha Antôn Vũ Đức Tú, nguyên quản xứ Yên Khánh, sẽ về làm cha xứ và Trưởng hạt Tam Tổng.  Cha Phaolô Trần Ngọc Loan, nguyên quản xứ Tam Tổng, sẽ về làm cha chính xứ Đại Tiền; và cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, nguyên quản xứ Đại Tiền, sẽ thay cha Tịnh, quản xứ Toàn Tân. 

Trong tinh thần sẵn sàng đón nhận bài sai mới, sáng thứ Năm vừa qua, 22/11/2018, giáo xứ Yên Khánh đã vui mừng đón chào Đức Giám mục giáo phận - Giuse Nguyễn Đức Cường về cử hành thánh lễ khai mạc tuần chầu và chủ sử nghi thức nhận xứ của cha Phaolô Trịnh Quang Tịnh.
 

Đồng tế trong thánh lễ có cha Nguyên Tổng Đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc, quý cha trong và ngoài giáo hạt Kẻ Bền, Ban Hành giáo xứ Toàn Tân, cùng đông đảo bà con giáo xứ Yên Khánh.



Thánh lễ cử hành vào lúc 9:30. Trong lời khai lễ, Đức cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hai ý nghĩa quan trọng của thánh lễ: Khai mạc tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận và bàn giao giáo xứ Yên Khánh cho cha tân quản xứ Phaolô.

Nghi thức nhận xứ được bắt đầu bằng việc cha Antôn Trịnh Đình Thiệu đọc Bổ nhiệm thư, công bố cha Phao lô Trịnh Quang Tịnh từ hôm nay sẽ là cha xứ mới của giáo xứ Yên Khánh. Từ hôm nay, ngài sẽ là vị mục tử, là chủ chăn riêng của đoàn chiên nơi đây. 



Chính vì vậy, bài Tin Mừng hôm nay đã được cha tân quản xứ công bố với ngụ ý rằng, từ nay, ngài sẽ chính thức thi hành nhiệm vụ giáo huấn và công bố Lời Chúa tại vùng đất này. 



Phần chính yếu của nghi thức nhận xứ được cử hành sau bài giảng lễ. Trước hết cha Phaolô, tân quản xứ, tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giáo Hội. Ngài cũng lặp lại lời hứa khi chịu chức linh mục để khẳng định lại quyết tâm của mình: Hết lòng phụng sự Chúa và tận tâm phục vụ các linh hồn. 



Tiếp theo, cha tân quản xứ nhận dây các phép (Stola) từ cha Antôn Vũ Đức Tú, cựu quản xứ Yên Khánh. Sau khi lãnh nhận dây Stola, Đức Giám mục dẫn cha Phaolô đi đến những nơi quan trọng trong nhà thờ để trao phó cho ngài những nhiệm vụ cơ bản của một mục tử bao gồm: ghế chủ tọa, tòa giải tội và nhà Tạm - nơi lưu giữ Mình Thánh Chúa.  






Nghi thức nhận xứ kết thúc với việc hai cha Tân – Cựu quản xứ Yên Khánh trao ban bình an và bắt tay các thành viên của Ban Hành giáo xứ Yên Khánh. 



Một trang sử mới được mở ra. Xin Chúa chúc lành cho trang sử mới của giáo xứ Yên Khánh.


















   
BTT. GP. Thanh Hóa.