Giáo xứ Yên Khánh: Khai Mạc Tháng Hoa và Mừng Lễ Thánh Giuse Thợ, Quan Thầy của Giáo họ Trị Sở Gx Yên Khánh

05/05/2023
26961
“ Lạy thánh nữ đồng trinh Maria, là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Đức Mẹ, xin bầu chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhận lời” ( Lời của Thánh Bernard)
Đó là tâm tình mà đoàn con cái giáo xứ Yên Khánh cùng Hội Lòng Chúa Thương Xót muốn dâng lên Đức Mẹ trong ngày lễ khai mạc tháng hoa, và dâng lên Thánh Cả Giuse trong ngày lễ kính ngài, ngày 01/05/2023 vừa qua. Hiệp thông với cha chính xứ và toàn thể con chiên của giáo xứ Yên Khánh  còn có sự hiện diện chân quý của anh chị em khuyết tật và đại diện Hội Lòng Thương Xót giáo phận cùng các thành viên trong hội thuộc giáo xứ Ngọc Sơn.


Ngay từ buổi sớm mai, mọi thành phần của giáo xứ Yên Khánh đã nô nức hướng về ngôi Thánh Đường xứ đạo để tham dự đoàn rước cung nghinh, dâng hoa kính Đức Mẹ, khai mạc tháng hoa, cũng là mừng lễ Thánh Cả Giuse Thợ, quan thầy của Giáo họ Trị Sở. Từng nụ cười trên môi và những cử chỉ nhân ái của mọi người đối xử với nhau đó như là những bó hoa thiêng liêng dâng lên Mẹ yêu mến, dâng về Thánh Cả dấu yêu.

Hành trình đi cùng “Mẹ của lòng xót thương”
Khuôn viên của giáo xứ Yên Khánh hôm nay trở nên yên bình, đẹp đến lạ. Vì những hành động dễ thương, những ánh mắt trao nhau, những lời cầu nguyện âm thầm. Sự yên bình ấy cũng được cảm thấy qua những đoàn người trật tự và nghiêm trang. Mỗi người trên tay cầm những đóa hồng xinh đẹp như tấm lòng con thảo muốn dâng lên Mẹ, muốn cùng với Mẹ trên hành trình thăm viếng xưa. Xưa, Mẹ đã vượt qua một chặng đường dài để mang niềm vui, an ủi đến với người chị họ Elisabeth, thì nay cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Yên Khánh cũng muốn cùng nhau, cùng với những anh chị em khuyết tật, khiếm thị tiến bước theo Mẹ để loan báo niềm vui Tin Mừng.  Nơi họ ta dễ nhận thấy niềm vui của tình người, niềm vui của lòng yêu mến. Vì ắt hẳn, "tình yêu cốt ở hành động cho đi."


Niềm vui nối tiếp niềm vui, khi ngày hôm nay cũng là một ngày thật đặc biệt đối với cộng đoàn xứ đạo Yên Khánh, đặc biệt đối với giáo họ Trị Sở đã nhận Thánh Giuse Thợ là vị Thánh bổn mạng. Nên trong đoàn rước cung nghinh, cộng đoàn xứ đạo ngoài cung nghinh Mẹ yêu dấu, mọi người còn được sự đồng hành của Thánh Cả mến yêu.

Hiệp dâng Mẹ “ Hoa lòng thương xót”
"Muôn hoa khoe xinh tươi con dâng Mẹ, Mẹ ơi!"Đó có lẽ là điều mà ta sẽ dễ nhận thấy trong khắp các giáo xứ khi tháng hoa về.  Ở giáo xứ Yên Khánh cũng thế, nhưng có một điều đặc biệt trong ngày khai mạc tháng hoa năm nay, giáo xứ Yên Khánh lại có sự hiện diện rất nỗi thân thương của các anh chị em khuyết tật trong đội dâng hoa, họ là những người đến từ các gia đình khó khăn trong xứ đạo, không phân biệt lương - giáo, tất cả họ cùng nhau đến đây chỉ mang chung một tâm tình, tâm tình kính yêu Mẹ. Những bông hoa tình người mang bao ước nguyện dâng Mẹ, để xin Mẹ ban muôn ơn lành hồn xác.
 

Ngày lễ hồng ân khép lại với Thánh Lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ quan thầy Giáo họ Sở Trị giáo xứ Yên Khánh. Sau Thánh Lễ, mọi người cùng chia sẻ với nhau bằng bữa tiệc huynh đệ đơn sơ nhưng thấm đẫm tình người. Trước khi ra về, mỗi anh chị em khuyết tật được nhận mỗi người một phần quà từ các mạnh thường quân, dù nhỏ nhoi thôi, nhưng đó là một hành động đủ sưởi ấm những con người kém may mắn.

Chia tay trong sự lưu luyến, nhưng niềm vui với mỗi người đang còn đọng lại, vì chắc chắn những ước nguyện của mọi người cùng Mẹ Maria và Thánh Giuse trong ngày hôm nay tại giáo xứ Yên Khánh đã được Chúa nhận lời. Xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót ban muôn bình an trên con chiên và cha xứ của giáo xứ Yên Khánh cũng như những vị khách đặc biệt mà giáo xứ chào đón hôm nay.

Diệm Nguyễn
BTT giáo phận Thanh Hóa
Xin xem hình ảnh ở đây!