Giáo xứ Vĩnh Thiện: Khai giảng năm học Giáo lý 2020-2021

17/09/2020
2388
Trong nhiều năm qua, việc dạy Giáo Lý luôn được Giáo Hội quan tâm hàng đầu vì đó là cốt lõi của việc sống đạo nơi người Công Giáo. Năm nay là năm đầu tiên Giáo xứ Vĩnh Thiện có Cha xứ, và năm đầu tiên Giáo xứ tổ chức Lễ Khai Giảng năm học giáo lý cho các em thiếu nhi. Chúng con xin cảm tạ Thiên Chúa về việc dạy và học giáo lý tại Giáo xứ Vĩnh Thiện đã nhận được sự quan tâm của Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ và các ban ngành trong Giáo xứ, Giáo họ. Đó là động lực giúp cho phong trào giáo lý được ngày càng phát triển.

Sau một mùa hè đầy lý thú, các em thiếu nhi giờ đây lại được gặp nhau với bao niềm vui phấn khởi. Một năm học Giáo Lý mới lại bắt đầu. Trường giáo lý thực là nơi sẽ giúp cho các em phát triển toàn diện hơn như điều mà Giáo hội đang hướng đến.

Sau thánh lễ dành cho thiếu nhi vào ngày chủ nhật 06/09/2020, các em tập trung tại khu nhà học giáo lý để chuẩn bị cho buổi Lễ khai giảng. Trong buổi lễ năm nay có sự hiện diện của Cha xứ Gioan Baotixita Nguyễn Văn Lực, Ban Hành Giáo xứ, Giáo họ, Ban giáo lý Giáo xứ, quý phụ huynh, các anh chị Giáo Lý Viên cùng toàn thể các em thiếu nhi thuộc các lớp các cấp khác nhau.

 

Khởi đầu buổi Lễ Khai Giảng là tiết mục văn nghệ rất vui tươi của các anh chị Giáo Lý Viên. Không gian tuy còn đơn sơ và chật hẹp, nhưng các em thiếu nhi rất thích thú với màn biểu diễn của các anh chị.
 

Tiếp đến, Cha xứ có đôi lời phát biểu đến các ban ngành đoàn thể và các em thiếu nhi về kế hoạch trong năm tới, cũng như dặn dò các em cần phải nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn trong năm học mới.
 

Sau đó, ông F.x. Nguyễn Văn Hà, chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ đã có đôi lời phát biểu, động viên và khích lệ tinh thần các em chuẩn bị cho năm học mới.
 

Kế đó, Đại diện Ban Giáo Lý Giáo xứ báo cáo về hoạt động dạy và học giáo lý trong năm 2019-2020, đồng thời đưa ra phương hướng dạy học trong năm học 2020-2021.

Để thay đổi bầu không khí trong lễ khai giảng, các em lớp xưng tội rước lễ góp vui bằng một tiết mục văn nghệ rất sôi động.


Sau tiết mục văn nghệ, Đại diện quý phụ huynh đã có lời động viên các anh chị Giáo Lý Viên cũng như các em thiếu nhi trong năm học mới.

Đại diện Giáo Lý Viên cũng có những báo cáo với Cha xứ cùng các ban nghành đoàn thể về tình hình học tập của các em trong năm qua và đồng thời đưa ra kế hoạch - chương trình mà Giáo Lý Viên sẽ thực hiện trong năm tới.

Đáp lại những kỳ vọng của cha xứ và các ban nghành trong Giáo xứ, một đại diện của các em thiếu nhi đọc bản cam kết và quyết tâm trong năm học mới sẽ chăm chỉ học tập giáo lý, vâng lời Cha xứ, các ban ngành đoàn thể và các anh chị Giáo Lý Viên.

Cuối cùng, Cha xứ chính thức đánh tiếng trống đầu tiên khai giảng năm học mới. Tràng pháo tay và tiếng hò reo phấn khởi từ các em thiếu nhi như mở ra một năm học mới nhiều niềm vui và nhiều hy vọng trong Chúa Giêsu Kitô. Nguyện xin Chúa tiếp tục gìn giữ và chúc lành cho mọi nỗ lực dạy và học giáo lý của Giáo xứ chúng con.
 

Dương Hoàng Sa
BTT Giáo xứ Vĩnh Thiện