Giáo xứ Vạn Thành: Thánh Lễ đón cha Tân chính xứ Giu-se Trịnh Văn Tam

30/10/2019
2413
Vào lúc 9 giờ sáng ngày 28/10/2019, giáo xứ Vạn Thành hân hoan chào đón cha Tân chính xứ Giu-se Trịnh Văn Tam. Thánh Lễ nhận xứ của cha Giu-se do cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ làm chủ tế. Cùng đồng tế với ngài, có quý cha quản hạt, đông đảo quý cha trong giáo phận Thanh Hóa, cùng toàn thể quý tu sĩ nam nữ, quý quan khách và thành phần dân Chúa của hai giáo xứ Vạn Thành và Sầm Sơn.
 

Trong bầu không khí giao mùa của tiết trời, trên khuôn mặt mọi người có chút bồi hồi xao xuyến, có chút nhớ nhung luyến tiếc. Chia tay cha Phao-lô Lê Quang Dương, bà con giáo dân không khỏi tiếc nuối, khi cha tạm biệt xứ để tiếp tục cuộc hành trình đi tìm con chiên của mình nơi một xứ đạo mới. Những tình cảm chất chứa của bà con đối với cha trong suốt ba năm qua làm sao có thể nói ra thành lời; song chỉ có thể gửi tình cảm đó vào mỗi lời cầu nguyện hằng ngày mà thôi.
 

Chia tay cha Phao-lô, giáo xứ Vạn Thành lại được đón nhận một làn gió mới. Nhờ sự ưu ái và quan tâm, Đức Cha đã bổ nhiệm cha Giuse Trịnh Văn Tam làm Tân chính xứ của cộng đoàn giáo xứ Vạn Thành. Ngay đầu Lễ, cha Micae đã long trọng giới thiệu cha Tân chính xứ, và cha quản hạt giáo hạt Thái Yên đã công bố thư bổ nhiệm trước toàn thể thành phần dân Chúa. Kể từ nay, cha Tân chính xứ sẽ nỗ lực đưa giáo xứ ngày một phát triển về mọi mặt, và cha rất cần sự cộng tác đắc lực của bà con giáo dân trong xứ.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Tổng Đại diện nhấn mạnh tới tầm quan trọng của Chúa Thánh Thần. Đồng thời, ngài cũng nói rằng linh mục là người chỉ đường cho con chiên của mình đường vào Nước Trời. Linh mục đến để thực thi ý Chúa. Với riêng cha Tân chính xứ, một hành trình mới được mở ra. Để có thể xây dựng một giáo xứ đi lên và trở thành một ngôi nhà chung trong tinh thần hiệp nhất, cha cần phải xin ơn Chúa Thánh Thần đồng hành trên mọi nẻo đường. Về phía bà con giáo dân, sự cộng tác của mọi người với cha xứ là điều rất đỗi quan trọng.
 

Sau bài giảng, nghi thức nhận xứ mới được tiến hành. Cha Tân chính xứ đã tuyên xưng Đức Tin trước toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Sau đó, cha Tổng Đại diện dẫn cha Tân chính xứ ngồi vào ghế chủ tọa, ngồi vào tòa giải tội và mở cửa xông hương Nhà Tạm. Và điều đặc biệt là cha Tân chính xứ lập lại lời hứa trung thành phục vụ cộng đoàn theo đường lối của Giáo Hội.
 

Cuối Thánh Lễ, một người đại diện cộng đoàn trong giáo xứ nói lên lời tri ân đối với cha nguyên quản xứ và đồng thời cũng nói lên lời tạ ơn Chúa, đã gửi đến giáo xứ Vạn Thành một cha xứ mới, và hứa sẽ vâng phục các ngài trong việc xây dựng giáo xứ như lòng Chúa và Giáo Hội mong ước.
 

Về phần cha Giuse, cha cũng hết lòng cảm ơn bà con giáo xứ Sầm Sơn đã về cùng hiệp dâng Thánh Lễ với cha trong ngày lễ đặc biệt này. Hai năm là khoảng thời gian tuy không dài, nhưng cũng không phải là ngắn đối với cha Giuse, khi cha được cùng đồng hành và chia sẻ với bà con giáo xứ Sầm Sơn. Kìm nén cảm xúc của mình đối với giáo xứ Sầm Sơn, thì cha lại nở nụ cười để đón nhận bà con giáo xứ Vạn Thành. Như một lời muốn nói đến từng người trong giáo xứ, kể từ nay cha sẽ là người dẫn dắt con chiên của mình trong tình thương yêu, hiệp nhất và vững mạnh trong Đức Tin.
 

Thánh Lễ khép lại nhưng vẫn còn đó những lời nghẹn ngào khó nói, cũng như những niềm vui khó diễn tả trên khuôn mặt của cộng đoàn dân Chúa nơi đây. Nhưng tất cả quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và bà con giáo xứ đều ra về trong tâm tình tạ ơn Chúa, vì Ngài đã tuôn đổ hồng ân của Ngài xuống giáo xứ trong ngày hồng phúc này.
 
Maria Thảo Trần