Giáo xứ Vân Lung: Tràn ngập sắc hồng hướng về Đức Mẹ

10/06/2020
2016
Trong tâm tình tạ ơn tháng hoa, hôm nay, ngày 31/05/2020 toàn thể bà con Giáo xứ Vân Lung đã quây quần bên nhau cùng với đội hoa giới trẻ toàn giáo xứ dâng hoa kính Đức Mẹ. Đây là lúc con cái giáo xứ Vân Lung thể hiện lòng yêu mến dành cho Đức Mẹ, dâng lên Mẹ những lời ca tiếng hát và những bông hoa tươi thắm để thay cho lời tạ ơn, dâng lê Đức Mẹ như một lời tri ân cảm tạ. Tri ân cảm tạ vì biết bao nhiêu ơn lành Đức Mẹ đã ban cho nhân loại, đặc biệt ban cho con chiên giáo xứ Vân Lung trong suốt những năm qua, nhất là trận đại dịch Covid 19 vừa qua, Mẹ đã gìn giữ con cái Mẹ được bình yên.
 
  

 
Sau buổi dâng hoa là buổi rước kiệu Đức mẹ với sự đồng hành của cha Chính xứ Phêrô Đỗ Trọng Khải, cha phó Phêrô Nguyễn Văn Toản. Bế mạc tháng hoa là thánh lễ do chính cha xứ chủ tế. Trong thánh lễ bế mạc tháng hoa, cha xứ đã cùng giáo dân dâng lên Thiên Chúa và Mẹ Ma-ri-a lời tạ ơn. Trong bài giảng ngài cũng đã nhấn mạnh về ý nghĩa của tháng hoa - tháng kính Đức Mẹ, nhưng ngài muốn nhấn mạnh hơn và nhắc nhở giáo dân rằng việc tôn kính Đức Mẹ không chỉ dừng lại ở việc dâng hoa rước kiệu chiều nay, nhưng nó chỉ có ý nghĩa khi tất cả mọi người thể hiện điều đó trong đời sống Đức tin của mình, mang những bông hoa lòng là sự bác ái, lòng thương cảm đến cho tất cả mọi người, vì chỉ có hoa lòng thương cảm là lễ vật đẹp lòng Chúa và Mẹ mà thôi. Ngài nhắc nhở giáo dân rằng tinh thần của tháng 5, tinh thần của Mẹ phải được lan tỏa khắp muôn nơi và lan tỏa ngay chính trong môi trường sống và làm việc của mỗi người. 
  
 
Lạy Mẹ Ma-ri-a, mùa hoa đã khép lại, xin cho mỗi con chiên trong giáo xứ Vân Lung chúng con biết luôn trở thành những bông hoa lòng tươi tốt để đem tinh thần của Mẹ đi khắp muôn nơi. Chúng con xin kết thành những bông hoa nguyện cầu thơm hương bác ái dâng lên trước ngai toà của Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng con dâng lên Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót . Xin Mẹ giúp chúng con luôn vững lòng tin, cậy, mến giữa nhưng chông gai và thử thách của cuộc sống. 
 

BTT. Gx. Vân Lung