Giáo xứ Vân Lung: Thánh lễ Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu Thay Giáo Phận

07/11/2023
11719

Vào sáng Chúa Nhật XXXI TNA, ngày 5/11/2023 vừa qua, lúc 9g30, tại giáo xứ Vân Lung đã diễn ra Thánh Lễ Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu thay Giáo Phận. Thánh Lễ do cha Giuse Phạm Văn Định - Cha hạt trưởng hạt Kẻ Bền chủ tế. Đồng tế với ngài còn có sự hiện diện của quý Cha trong và ngoài giáo hạt cùng đông đảo bà con giáo dân. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng.

Tâm tình ngày hồng phúc
Tiếp nối của những ngày hồng phúc trong Tuần Chầu, ngay từ sáng sớm khuôn viên nhà thờ giáo xứ Vân Lung trở nên tấp nập, ấm cúng hơn mọi ngày. Từng đoàn người rảo bước với những nụ cười rạng rỡ đã tiến về ngôi nhà thờ giáo xứ mang theo những tâm nguyện riêng tư để cùng nhau dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn.

Nhân dịp ngày hồng phúc, Giáo xứ Vân Lung đã rất vui mừng được chào đón các giáo xứ Antôn -Tây Trác, Giáo xứ Đồng Mực, Giáo xứ Vinh Sơn – Kiên Khánh về cùng giáo xứ trong tình thương mến.

Có thể thấy Tuần Chầu Lượt là dịp thật đặc biệt để đoàn con thảo trong giáo xứ có thời gian được ở bên Chúa Giêsu Thánh Thể, để được hiệp thông và kín múc ơn lành nơi Bí tích Giải Tội, Bí tích Thánh Thể.


Tâm tình tạ ơn
Cao điểm của Tuần Chầu là Thánh Lễ Tạ Ơn Bế Mạc. Mở đầu Thánh lễ Cha Giuse Phạm Văn Định – Hạt trưởng hạt Kẻ Bền đã có lời chào và lời chúc tới giáo xứ Vân Lung trong ngày đặc biệt hồng phúc.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Giuse dựa vào bối cảnh Tin Mừng theo thánh Matthêu (Mt 23, 1-12). Nói về những lời giáo huấn Chúa Giêsu dành cho các môn đệ cũng như đám đông, những kẻ đi theo Ngài. Chúa Giê-su không muốn các môn đệ cũng đi theo con đường lầm lạc của tư tế, luật sĩ bởi vì con đường Chúa mời gọi là con đường hy sinh, từ bỏ và phục vụ.  Ngày nay, con người càng xa lánh đường lối của Chúa và đi theo con đường riêng của minh, Chúa như muốn thức tỉnh con người qua mọi thời đại vì những thứ hư danh. Kết lời, Cha Giuse mời gọi mỗi người hãy trở nên ánh sáng và chứng nhân trong lối sống khiêm hạ.

Sau bài chia sẻ, Thánh lễ được diễn tiến bằng lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện cộng đoàn đã thay lời cho giáo xứ nói lên tâm tình tạ ơn Chúa và tri ân quý Cha và quý khách đã về với giáo xứ Vân Lung trong ngày hồng phúc này.

Thánh lễ Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu thay giáo phận khép lại trong niềm vui và tạ ơn. Nguyện xin Chúa cho mỗi người trong giáo xứ Vân Lung luôn cảm nhận được những ơn lành của Chúa, biết lựa chọn và đi theo con đường Chúa mời gọi để qua đó giúp họ sống xác tín và yêu mến Chúa nhiều hơn.

Maria Bùi Tuyết
BTT giáo phận Thanh Hóa
Xem thêm hình ảnh tại đây!