Giáo Xứ Vân Lung: Đức Cha Giuse Cử Hành Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Cho 99 Em Thiếu Nhi.

18/08/2024
2123

Vào lúc 16g00, thứ Bảy (17. 08. 2024), giáo xứ Vân Lung được đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa về chủ sự thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 99 em thiêu nhi. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý cha đồng tế,  cùng sự tham dự  của quý Soeurs, quý thầy và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài xứ đạo. Thánh lễ diễn ra một cách nghiêm trang sốt sắng tại nguyện đường giáo xứ Vân Lung.

 

 


Bí Tích Thêm Sức là Bí Tích Ðức Chúa Giêsu đã lập cho ta nhận lấy Chúa Thánh Thần cách đặc biệt, để ta giữ đạo nên và trở thành chiến Sĩ Chúa Kitô. Để lãnh nhận hồng ân này, các em thiếu nhi trong giáo xứ Vân Lung đã trải qua những ngày học giáo lý miệt mài, bên cạnh đó các em còn cùng nhau đi tham dự thánh lễ hằng ngày và học giáo lý sau thánh lễ ngày thường. Niềm vui còn được nhân lên khi hôm nay giáo xứ còn có các em được xưng tội và rước lễ lần đầu. Đây là những hồng ân mà Thiên Chúa ban tặng cho giáo xứ Mường Vân Lung.

 
 
 
 


Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha Giuse gửi lời chào tới cộng đoàn giáo xứ Vân Lung. Đức Cha Giuse cũng bày tỏ niềm vui mừng khi thấy 99 em thiếu nhi được lãnh nhận hồng ân Chúa và các em xưng tội rước lễ lần đầu. Ngang qua đó, Đức Cha mời gọi cộng đoàn  cùng với Đức Cha xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng để mỗi ngày các em được  gắn kết hơn với Chúa Giêsu và có một đời sống đức tin trưởng thành hơn.


Sau phần công bố Tin mừng, Cha chính xứ giáo xứ Vân Lung, Giuse Nguyễn Tiến Dũng , giới thiệu với Đức Cha Giuse 99 em thiếu nhi đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức (trong đó có 91 em giáo xứ Vân Lung và 8 em giáo xứ Anton Tây Trác)  và xin Đức Cha chúc lành và ban bí tích Thêm sức cho các em.


Tiếp lời, Đức Cha Giuse gửi lời chúc mừng các em, gia đình các em và cộng đoàn giáo xứ Vân Lung vì hôm nay giáo xứ đã có thêm 99 em được lãnh nhận hồng ân, ngày Chúa ở cùng các em thiếu nhi. Trong bài chia sẻ của mình, Đức Cha Giuse cũng nhấn mạnh rằng, Bí tích Thánh Thể là Bí tích Chúa Giêsu đã lập trong bữa tiệc ly,  khi rước Chúa vào lòng là chúng ta có bình an. Chính Chúa Giêsu là Đấng tha thứ mọi tội lỗi cho con người. Qua đó Đức Cha ước mong mọi người yêu mến Bí Tích Thánh Thể hơn.

 


Kế đến, Đức Cha cũng mời gọi các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay hãy trở nên những chứng nhân loan truyền Chúa đến cho mọi người ngang qua việc năng tham dự Thánh lễ, cầu nguyện với Chúa hằng ngày.


Sau bài chia sẻ của Đức Cha Giuse, các em thiếu nhi chuẩn bị được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, đã mạnh dạn, xác tín lặp lại lời tuyên hứa từ bỏ tội lỗi và tuyên xưng đức tin.

 

 




Sau lời tuyên hứa là nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh trên trán ban Bí tích Thêm Sức trên các em.

 

 

 


Sau nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh, Thánh lễ được diễn tiến với phần dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh thể.

 
 


Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện cho 99 em Thiếu Nhi Lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức đã nói lên  lời tri ân tới Đức Cha Giuse, quý Cha và quý khách vì yêu thương đã đến để hiệp thông, tham dự thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ cho các em thiếu nhi trong ngày hồng phúc.

 


Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn. Ước mong mỗi người trong giáo xứ Vân Lung, cách riêng là 99 em thiếu nhi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và các em xưng tội rước lễ lần đầu hôm nay biết trở nên những nhân chứng sống động. Nguyện xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ hồng ân, soi sáng, hưỡng dẫn các em để mỗi ngày các em  trưởng thành hơn trong đức tin ngang qua việc siêng năng tham dự Thánh Lễ. Amen!


Maria Bùi Tuyết
Ban truyền thông Giáo phận Thanh Hóa
Xin xem thêm ảnh tại đây!