Giáo xứ Vân Lung bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận

22/11/2019
2064
Sáng Chúa Nhật ngày 17/11/2019, giáo x Vân Lung đã long trọng t chc Thánh Lễ cao điểm bế mạc tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Thánh L do Đc Cha Giuse Nguyn Đc Cưng - Giám mc giáo phn ch tế. Cùng đồng tế có quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý cha khách, quý tu sĩ nam nữ, quý hội đoàn và đông đảo cộng đoàn khắp nơi tề tựu về cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ và giáo phận.
 

Suốt một tuần qua, giáo xứ đã tổ chức thay phiên nhau tề tựu bên Thánh Thể Chúa để cùng chiêm ngắm và cầu nguyện cùng Chúa Giê-su Thánh Thể. Để rồi ngày hôm nay, toàn thể cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ đã cùng nhau về nơi đây tạ ơn Chúa Giê-su Thánh Thể, vì trong suốt tuần qua, Ngài đã cho đoàn dân Chúa nơi đây cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa qua Thánh Thể Chúa.
 

Cao điểm của tuần chầu lượt là Thánh Lễ Tạ Ơn. Sau những giờ chầu Thánh Thể của các giáo họ, các hội đoàn trong giáo xứ, rồi giờ chầu chung do cha xứ chủ sự, hồi chuông vang lên. Toàn thể cộng đoàn hướng về đoàn rước Đức cha chủ tế tiến vào thánh đường. Mở đầu Thánh Lễ, chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng lên Chúa tâm tình cảm tạ tri ân.
 

Được biết, Vân Lung có đa số giáo dân thuộc vùng núi dân tộc Mường, nhưng giáo xứ có đời sống và tinh thần giữ đạo rất tốt, nên trong bài giảng Thánh Lễ, Đức Cha Giuse đã chúc mừng và không ngừng mong muốn cộng đoàn nơi đây giữ gìn nếp sống tốt đẹp này.
 
 

Ngày Lễ Bế mạc tuần Chầu cũng là ngày mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Vì thế, Đức cha Giuse cũng mong muốn toàn thể mọi người hãy noi gương các thánh Tử Đạo, luôn thực thi sứ mạng truyền giáo, làm chứng cho chúa Ki-tô bằng chính đời sống của mình, chia sẻ cuộc sống như chính Chúa Giêsu đã sống, là yêu thương mọi người, yêu thương đến cùng, yêu thương đến nỗi dám chấp nhận hy sinh tính mạng cho những người mình yêu, làm chứng cho chúa Ki-tô bằng chính đời sống của mình.
 

Kết thúc Thánh Lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay lời cho cộng đoàn nói lên tâm tình tri ân quý cha, quý tu sĩ nam nữ và các giáo xứ bạn đã đến chia sẻ niềm vui và hiệp dâng Thánh Lễ, cũng như đã hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ và giáo phận trong ngày hồng phúc cao cả này.
 
BTT Gp. Thanh Hóa