GIÁO XỨ TRINH HÀ: THÁNH LỄ GIỖ CHA THÁNH PHAO LÔ LÊ BẢO TỊNH

14/04/2021
1990
Ngày 12/04/2021 giáo xứ Trinh Hà đã long trọng tổ chức thánh lễ giỗ Cha Thánh Phao lô Lê Bảo Tịnh. Về với quê hương Trinh Hà hôm nay có sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện, quý cha trưởng hạt, quý cha, quý thầy, quý sour và đông đảo khách quý trong và ngoài giáo phận. 

Giáo xứ Trinh Hà tuy nhỏ bé nhưng lại là nơi được giáo phận đặt làm trung tâm hành hương các thánh tử đạo tại Thanh Hóa. Sở dĩ điều ấy có được là nhờ có sự chở che cầu bàu của cha Thánh Phao Lô Lê Bảo Tịnh – Người con kiên trung của mảnh đất Trinh Hà. Về bên cha Thánh trong ngày lễ giỗ của Ngài, đi băng qua cánh đồng lúa thơm mát hương vị đồng quê, ta chợt dừng chân ngắm nhìn công trình đầy uy nghi và lộng lẫy để tôn vinh cha Thánh và các Thánh tử đạo đã đổ máu đào tại nơi đây. Cha Thánh Phao lô Lê Bảo Tịnh đã để lại nhiều lời huấn dụ thiêng thánh cho ngàn đời, lời nhắn nhủ cuối cùng của Ngài “Anh em ở lại bình an, kiên trung giữ đạo và can đảm bền vững trong Đức Tin, đừng sợ chết nhé”  đã ăn sâu vào tâm tưởng của giáo dân giáo xứ Trinh Hà. Nếu như cách đây 15 năm đây là một mảnh đất khô cẳn sỏi đá về đức tin, thì nay nhờ có ơn cha Thánh và sự nhiệt tình mục vụ của quý cha quản xứ mà mảnh đất ấy đã trở lên màu mỡ, đã và đang thực sự trở thành nơi để gieo vãi những hạt giống để sinh hoa kết trái. Phải kể ra đó là sự lớn mạnh của các hội đoàn trong giáo xứ : Ca đoàn, hội kèn, hội lòng Chúa Thương Xót, hội Legiomarie, các em Thiếu Nhi Thánh Thể… Đó thực sự là những phép lạ Chúa đã ban qua lời bầu cử của cha Thánh.

Trong bài chia sẻ tin mừng, cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ đã bày tỏ niềm vui hân hoan khi được trở lại giáo xứ Trinh Hà – Nơi mà cha đã gắn bó  cả tuổi thanh xuân của mình để gầy dựng và xây đắp mọi công trình tại nơi đây. Cha cũng kêu mời mọi người hãy noi gương cha Thánh Phao Lô Lê Bảo Tịnh, sống đức tin kiên trung, bỏ bớt những thói hư tật xấu, siêng năng chạy đến với Thánh Thể Chúa để được Chúa thương và ban ơn bình an. Cha cầu chúc mọi người luôn được dồi dào ơn Chúa, và ước mong mọi người biết chia sẻ những ơn lành mà mình đã kín múc tại nơi đây cho những người anh em chưa nhận biết Chúa. Đó cũng là tâm tình của mọi người khi về bên cha Thánh, cảm tạ, tri ân và xin ơn chữa lành. 

Kết thúc thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Quý – quản xứ Trinh Hà đã chia sẻ lòng biết ơn tới sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện và quý cha cùng quý khách. Cha cũng kêu mời mọi người vì chúng ta được phần phúc núp dưới bóng cha Thánh, là anh em con cháu của Ngài, thì chúng ta hãy sống theo Ngài, biết cho đi và luôn kiên trung yêu mến Chúa.  Cầu chúc mọi người được dồi dào ơn Chúa Phục Sinh và niềm hân hoan trong tin mừng cứu độ sẽ được mỗi người lan tỏa khắp nơi nơi.
Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY

 BTT GP: Pet. Nguyễn Diệm