Giáo xứ Trinh Hà: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Lượt Thay Mặt Giáo Phận

18/07/2024
5813

 
Vào lúc 9g30 sáng ngày 14.7.2024, Giáo xứ Trinh Hà long trọng tổ chức Thánh lễ Bế Mạc Tuần Chầu Lượt thay mặt Giáo Phận. Thánh Lễ do cha hạt trưởng Giuse Nguyễn Văn Kỷ chủ sự. Đồng tế với Ngài có sự hiện diện của quý cha trong giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và quý cộng đoàn trong giáo xứ Trinh Hà. Niềm vui được nhân lên khi hôm nay Giáo xứ Trinh Hà có 20 em lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể lần đầu
 


Ngay khi mở đầu thánh lễ, cha hạt trưởng Giuse đã cám ơn giáo xứ Trinh hà vì thay cho giáo phận cử hành tuần chầu, ngài cũng chúc mừng vì đây là lần đầu tiên, giáo xứ có đến 20 em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thánh Thể hôm nay, đó chính là hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa đã ban tặng.
 


Chia sẻ trong Thánh Lễ, cha Phanxicô Xaviê Vũ Thế Tùng đã chia sẻ ba khía cạnh trong đời sống của người tín hữu: Đón nhận lời rao giảng từ các tông đồ, sống lời rao giảng qua đời sống và lãnh nhận các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể và được sai đi để tiếp tục sứ vụ của Đức Kitô. Ngài nhấn mạnh: “Khi tham dự Thánh lễ, chúng ta đón nhận Lời Chúa và rước Thánh Thể cũng là lúc được gắn kết mật thiết với Đức Kitô trong tình yêu và sứ vụ rao giảng tình yêu đó. Vào lúc Phụng vụ Thánh lễ kết thúc, cũng là lúc một Thánh lễ khác khởi đầu, đó là Thánh-lễ-cuộc-đời. Mỗi chúng ta đều được Chúa Giê-su sai đi như người sai các môn đệ đi “từng hai người một” vì việc truyền giáo là sứ vụ của giáo hội và cũng là của chúng ta. Cùng với đó, Ngài còn nhắn nhủ tâm tình đến các em được xưng tội - rước lễ lần đầu hãy chạy đến với Bí tích Thánh Thể để được Chúa dạy dỗ, đồng hành, biến trái tim mỗi em thành trái tim yêu thương, để nhờ đó mà cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn và dùng chính đời sống yêu thương đó làm chứng cho Chúa giữa đời.
 


Sau phần phụng vụ Lời Chúa, thánh lễ được tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể. Trong khi hiệp lễ, các em rước lễ lần đầu lần lượt tiến lên trong niềm hân hoan, cung kính lãnh nhận Thánh Thể, là đón rước Mình máu Chúa Giêsu. Thánh lễ khép lại trong niềm vui hân hoan và tâm tình tạ ơn. Cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Quyền đã thay lời cho cộng đoàn gửi lời cảm ơn chân thành đến quý cha hiện diện, quý khách xa gần đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ.
 


Tuần chầu lượt của giáo xứ Trinh Hà thay mặt giáo phận đã khép lại nhưng ân sủng của Chúa sẽ không dừng lại, mà đổ chan chứa trên mỗi người dân của giáo xứ. Qua tuần chầu hồng phúc này, mỗi người Kitô hữu trong giáo xứ có dịp để kết hiệp mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể. Qua đó, mỗi người có cơ hội nhìn lại đời sống đạo của mình để quyết tâm thờ phượng và yêu mến Chúa mỗi ngày một hơn. Xin cho tình yêu của Chúa luôn dạt dào trong mỗi người giáo dân và mọi người biết chia sẻ cho những người được gặp gỡ mỗi ngày. "Lạy Chúa, xin ban cho con trái tim của Chúa! Xin đừng để con khép kín tâm lòng mình bao giờ! Xin cho con trái tim quảng đại như Chúa, vươn lên cao, vượt mọi tình cảm tầm thường, để mặc lấy tâm tình bao dung tha thứ. Xin cho con lướt thắng mọi oán hờn nhỏ nhen, và mọi thù hằn ti tiện! Xin cho con luôn luôn bình an tươi sáng, không một biến cố nào làm con bất ổn, không một đam mê nào khuấy động hồn con…”
 
Ban truyền thông Gx Trinh Hà