Giáo xứ Toàn Tân: Thánh lễ tạ ơn tuần chầu lượt thay mặt giáo phận

16/10/2017
2055
Theo lịch chung của giáo phận, tuần chầu lượt của giáo xứ Toàn Tân khai mạc từ thứ Năm ngày 12/10 và kết thúc ngày  Chúa Nhật 15/10. 

Trong suốt cuối tuần Chầu Thánh Thể sốt sắng, mọi người trong giáo xứ đã có cơ hội về lại gần bên Chúa, chia sẻ Lời Chúa, cầu nguyện và lãnh nhận Bí tích Thánh Thể. Sáng Chúa Nhật ngày 15/10/2017, toàn thể giáo xứ đã long trọng cử hành thánh lễ bế mạc tuần chầu. 

Thánh lễ do cha Micae Trịnh Ngọc Tứ -  Đại diện Đức giám quản giáo phận Thanh Hóa làm chủ tế. Ngoài ra còn có sự hiện diện của cha Nguyên Tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến phúc cũng là cha nguyên quản xứ Toàn Tân, cha Giuse Nguyễn Văn Bình – Hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa, quý cha trong và ngoài giáo hạt, cùng đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Toàn Tân.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế Micae đã thay lời cho quý cha đồng tế chúc mừng cha quản xứ Phaolô Trịnh Quang Tịnh cũng như giáo xứ đã có một tuần đại phúc bên Chúa Giêsu Thánh Thể, đồng thời cha cũng ước mong giáo xứ kín múc được nguồn sức mạnh từ bí tích linh thiêng để luôn biến đổi mỗi ngày, là máng thông chuyển ơn Thiên Chúa đến với những người xung quanh.

Tiếp cùng tâm tình đó, trong bài giảng lễ, cha chủ tế Micae đã chia sẻ ý nghĩa Lời Chúa qua bài Tin Mừng theo thánh Mt, 22 (1-14), ngài nói: “Tin mừng cho chúng ta thấy Thiên Chúa luôn sẵn sàng và mời tất cả chúng ta đến với Ngài cách tha thiết. Nhưng còn chúng ta, chúng ta có mau mắn đáp lại tiếng gọi của Chúa để vào dự tiệc hay không, hay chúng ta thờ ơ, xem nhẹ vinh dự này như những khách đã được mời trong dụ ngôn tiệc cưới hôm nay...”. Ngài nhấn mạnh rằng kẻ được mời phải có điều kiện chính – đó là sống xứng đáng với Tin mừng, và đó cũng chính là y phục để mỗi người khoác trên mình trong ngày gặp mặt Thiên Chúa. 

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ đã gửi lời cám ơn chân thành tới quí cha, cũng như quý khách đã ưu ái giáo xứ Toàn Tân về tham dự thánh lễ tạ ơn này, và xin cộng đoàn tiếp tục dâng lời cầu nguyện cho giáo xứ ngày một phát triển hơn.











BTT. GP. Thanh Hóa