Giáo xứ Tiên Thôn: Tuần chầu hồng ân

23/01/2020
1107
Trong những ngày vừa qua, 13/01-19/01/2020, giáo xứ Tiên Thôn đã cử hành tuần chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận.
 

Những ngày cuối năm âm lịch trở nên náo động và nhộn nhịp. Đâu đâu ta cũng bắt gặp những bước chân vội vã của những người buôn bán, những người nông dân tất bật vào mùa cấy. Cuộc sống dường như chạy nhanh hơn. Giữa những bộn bề, nổi trôi của cuộc sống nhân sinh ấy, ta lại bắt gặp một “khoảng lặng” thật linh thiêng nơi Giáo xứ Tiên Thôn. Khi trở về Giáo xứ Tiên Thôn trong tuần chầu Thánh Thể Chúa thay cho Giáo phận, ta không bắt gặp những băng rôn, khẩu hiệu, kèn trống rước sách linh đình, nhưng là một không khí trầm lắng bên Thánh Thể.
 

Thật là hạnh phúc khi tuần chầu lượt của Giáo xứ năm nay trùng vào những ngày cuối năm Âm lịch. Đây quả là thời gian “lặng” cần thiết bên Thánh Thể Chúa để nhìn lại một năm qua. “Lặng” để nhìn sâu vào trong lòng mình để thấy cái hay mà cảm tạ Thiên Chúa, thấy cái dở để đấm ngực ăn năn và hơn hết “lặng” để cùng với Chúa viết nên dự phóng cho năm mới.

Tuần chầu giáo xứ Tiên Thôn năm nay được bắt đầu từ thứ 2 ngày 13/01/2020. Vào buổi sáng các ngày trong tuần, mọi người tham dự Thánh Lễ. Buổi tối là các giờ chầu, các giáo họ và hội đoàn thay nhau thờ lạy Thánh Thể. Trong mỗi giờ chầu, các tín hữu được giao hòa với Thiên Chúa và tha nhân qua Bí tích Hòa giải.

 
 

Đặc biệt trong Thánh Lễ khai mạc vào sáng thứ Năm, 16/01/2020 do cha Phêrô Vũ Tiến Phúc – nguyên tổng đại diện làm chủ tế, đã quy tụ gần 50 cha đến từ giáo phận mẹ Phát Diệm và Thanh Hóa.
 

Cao điểm của tuần chầu là hai Thánh Lễ đồng tế vào thứ Năm và Thánh Lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu vào lúc 9h30 Chúa Nhật tức ngày 19/01/2020. Trong thánh lễ hôm nay, có sự hiện diện của đông đảo quý cha trong và ngoài giáo hạt.
 

Tâm tình “tạ ơn” như sợi chỉ đỏ xuyên suốt tất cả những Thánh Lễ và giờ chầu Thánh Thể. Tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao hồng ân Ngài đã tuôn đổ trên giáo phận, giáo xứ, trên từng gia đình và từng người, trong một năm qua, và cùng cầu xin Chúa chúc lành cho một năm mới sắp tới.
 

Thánh Lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu kết thúc, khép lại tuần hồng phúc và ân sủng. Mọi người trở về với cuộc sống đời thường. Khi trở về cuộc sống đời thường, mọi người con xứ Tiên Thôn được mời gọi đem “niềm vui Tin mừng,” niềm vui lãnh nhận được khi gặp gỡ Đức Kitô đến cho mọi người chung quanh.
 

Đến với giáo xứ Tiên Thôn ngày hôm nay, ai ai cũng nhận ra một diện mạo mới, khuôn viên xanh – sạch – đẹp, cơ sở vật chất khang trang và nhìn vào cách mọi người cử hành Phụng vụ người ta nhận thấy một đời sống đạo năng động và đức tin vững vàng. Kính chúc Đức cha, quý cha cùng toàn thể mọi người có những ngày cuối năm Âm lịch bình an và đón một mùa xuân dư tràn ân lộc của Chúa để bước vào năm mới với một trái tim mới, một tinh thần mới và một sức sống mới.
 
BTT – Gx Tiên Thôn