Giáo xứ Tiên Thôn: Thánh Lễ Suy Tôn Thánh Giá 14.09.2020

16/09/2020
2376
Ngày 14.09 vừa qua, Giáo xứ Tiên Thôn đã tổ chức Thánh Lễ suy tôn Thánh Giá trọng thể tại đồi Thánh Giá của Giáo xứ. Đây là Thánh Lễ truyền thống được giáo xứ cử hành hằng năm, và cũng là dịp hành hương đồi Thánh Giá, một địa điểm linh thiêng của đất Tiên Thôn.
 

Giáo xứ Tiên Thôn tuy nhỏ bé nhưng nay đã hoàn toàn đổi khác nhờ vào lời cầu nguyện và hy sinh của quý cha cũng như bà con giáo dân. Không chỉ đổi thay về cơ sở vật chất, người ta còn nhận thấy sự đổi mới trong đời sống đức tin của bà con trong xứ.
Điều đó thật dễ nhận thấy khi tôi bước chân trở về giáo xứ trong một buổi tối trước ngày lễ Suy tôn Thánh Giá. Đó là lúc giáo xứ cử hành nghi thức đi đàng Thánh Giá trọng thể từ nhà thờ lên Đồi Thánh Giá. Sau khi đi lại hành trình Thập giá tưởng niệm cuộc Thương khó của Chúa, bà con giáo dân lần lượt hôn kính tượng Thánh Giá Chúa. Đây là thời khắc và là cử chỉ khiến nhiều người cảm động nhất vì được đụng chạm tới Thánh Giá Chúa Giê-su.

 

Đoàn người thắp nến lung linh, miệng hoan ca tôn vinh Thiên Chúa. Khung cảnh vừa long lanh lại vừa linh thiêng đến kỳ lạ.
Lễ suy tôn Thánh Giá đã trở thành dịp hành hương trọng thể lên đồi Thánh Giá không chỉ của giáo dân giáo xứ Tiên Thôn, mà còn của giáo dân khắp nơi trong và ngoài Giáo Phận. Bà con không ai bảo ai, cứ đúng ngày lễ lại nô nức kéo nhau về bên chân Thánh Giá Chúa để cầu nguyện và xin ơn. Hiếm ai đã đến đây một lần mà lại không quay lại lần thứ hai. Phải chăng vì nơi đây yên tĩnh và linh thiêng? hay vì đây là nơi mà người ta được chiêm ngắm thực mắt hình ảnh Chúa Giê-su chịu chết trên đồi xưa?

 

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Nguyễn Văn Hoàng đã bày tỏ lòng yêu mến và vui mừng khi thấy sự đổi khác tại giáo xứ Tiên Thôn cũng như tại Đồi Thánh Giá. “Nếu như xưa kia chúng ta coi đây là nơi hoang dại để chúng ta có thể chăn thả súc vật thì ngày hôm nay chúng ta đến đây với một lòng thành kính. Lòng thành kính đó để chúng ta chiêm ngắm tình thương của Thiên Chúa qua mầu nhiệm Thập Giá, để chúng ta lại ngước nhìn và cầu xin ơn tha thứ của Thiên Chúa, và để cảm tạ tình thương của Thiên Chúa đã đến với muôn dân, nhất là đối với giáo dân giáo xứ Tiên Thôn.” Cha chia sẻ thêm ước mong của mình rằng mỗi người giáo dân hôm nay hãy nhìn lên cây thập giá và khắc ghi cây thập giá Chúa vào tâm hồn, để biết nhìn nhận, vun đắp cho cây thập giá ấy để xây dựng sự tha thứ, hy sinh, quảng đại và lòng yêu mến Chúa.
 

Cuối Thánh Lễ, cha chính xứ Giuse Hoàng Văn Hạnh đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hiện diện đông đảo của quý cha đồng tế và quý khách thập phương. Năm nay kỷ niệm 70 năm thành lập giáo xứ, đáng lẽ Thánh Lễ Suy Tôn Thánh Giá sẽ được tổ chức long trọng; nhưng vì muốn chia sẻ với cộng đồng xã hội trong đại dịch Covid-19, nên Thánh Lễ được tổ chức trong bầu khí đơn sơ hơn. Sau cùng, cha mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ để giáo xứ đã phát triển sẽ càng phát triển hơn nữa, để ước mong sao đất Tiên Thôn nói chung và đồi Thánh Giá nói riêng sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai khao khát tìm về với Thiên Chúa Nhân Lành.

Mời quý vị xem hình ảnh đầy đủ TẠI ĐÂY

 
Pet. Diệm – Jos. Sáu
BTT Giáo phận Thanh Hóa