Giáo xứ Tiên Thôn: Thánh Lễ Suy Tôn Thánh Giá – Bổn Mạng Giáo xứ Tiên Thôn, Thánh lễ ban Bí Tích Thêm sức và xưng tội rước lễ lần đầu

20/09/2022
2140

Hôm nay, lúc 16g30 Chúa nhật ngày 18.9.2022, là một ngày thật đặc biệt đối với giáo xứ Tiên Thôn vì được chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, quý Cha cùng đông đảo quý khách đến để hiệp dâng Thánh lễ đồng tế Suy Tôn Thánh Giá - bổn mạng giáo xứ và Thánh lễ ban Bí Tích Thêm sức cho 28 em thiếu nhi và 28 em thiếu nhi được xưng tội rước lễ lần đầu tại Đồi Thánh Giá, nơi mà có rất nhiều du khách thường xuyên thăm viếng.
 

Mở đầu thánh lễ Đức Cha Giuse gửi lời chúc mừng bổn mạng giáo xứ cũng như toàn thể các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức và bí tích Thánh Thể lần đầu. Tiếp đến Cha chánh xứ Giuse Hoàng Văn Hạnh đã giới thiệu các em thiếu nhi, là những người có đủ điều kiện được lãnh Bí tích, với Đức Cha Giuse.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha Giuse mời gọi mọi người hãy nhìn lên Thánh Giá, chiêm ngắm Chúa Giêsu chịu đóng đinh và hãy vui mừng vì nhờ đó mà chúng ta được cứu rỗi. Hãy học vác Thánh Giá mỗi ngày bằng những việc đơn sơ giản dị như ; chia sẻ với người khốn khó, cầu nguyện cho những nơi còn chiến tranh loạn lạc, kiêng bớt thói hư tật xấu v.v. Kế đến, Đức cha Giuse nhắc nhớ các em xưng tội và rước lễ lần đầu, là các con hãy tin tưởng chắc chắn tấm bánh nhỏ bé các con sắp được lãnh nhận là Mình và Máu Chúa Giêsu. Vì thế, các con hãy cảm tạ và cầu nguyện với Chúa Giêsu khi rước lễ xong, các con hãy cầu nguyện cho gia đình các con, cho bố mẹ các con và cầu nguyện cho chính bản thân các con nữa. Với các em Thêm Sức, Đức Cha Giuse mời gọi các em nhìn nhận sự yếu đuối của con người, thúc giục các bạn hãy biết cậy dựa và xác tín vào Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần là Tình Yêu, Chúa Thánh Thần sẽ giúp các con yêu mến Thiên Chúa. Để kết thúc bài chia sẻ, Đức cha Giuse mong ước, các em  thiếu nhi luôn biết học tập siêng năng, hãy rèn luyện những nhân đức tốt, biết sống hiếu thảo với bố mẹ và hài hòa vui vẻ với mọi người.


Sau bài giảng, Đức cha Giuse đã cử hành nghi thức đặt tay, ban Bí tích Thêm sức cho các em.
Sau nghi thức đặt tay, thánh lễ được tiếp tục với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể. Kế đến, trong phần phụng vụ Thánh Thể, 28 em thiếu nhi lần đầu tiên được đón Chúa vào lòng trong niềm hân hoan và cảm mến.
 

Trước khi ban phép lành trọng thể, cha chính xứ Giuse đã đại diện cho giáo xứ Tiên Thôn bày tỏ lòng biết ơn tới Đức Cha, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa, và một em thiếu nhi đã đại diện gửi đến Đức Cha Giuse bó hoa tươi thắm. Để đáp lời, Đức cha Giuse lại một lần nữa chúc mừng giáo xứ trong ngày bổn mạng và ngày hồng ân. 
 

Thánh Lễ khép lại trong bản nhạc hào hùng của hội kèn đồng, từng đoàn người lại rảo bước xuống núi, mang theo niềm tin và niềm vui vì mới được gặp gỡ Chúa trên đỉnh đồi Thánh Giá. Xin cho mọi người mau mắn nhìn lên cây Thánh Giá, để đón nhận được tình yêu của Thiên Chúa và biết cho đi tình yêu ấy, hầu làm cho muôn nơi được nhận biết Thiên Chúa là Tình Yêu.


Phêrô Diệm
BTT giáo phận Thanh Hóa

XIN XEM HÌNH ẢNH ĐẦY ĐỦ Ở ĐÂY