Giáo xứ Tiên Thôn lần đầu đón nhận cha phó xứ Giuse Nguyễn Văn Quyền

13/07/2020
5430
Thỏa niềm ao ước và mong đợi, sáng Thứ Sáu ngày mùng 10.07.2020  giáo xứ Tiên Thôn long trọng tổ chức Thánh Lễ nhận cha phó mới. Niềm vui nhân lên gấp bội khi đây là lần đầu tiên giáo xứ được đón nhận cha phó xứ. Tham dự Thánh Lễ có quý cha trong và ngoài giáo hạt Ngọc Đỉnh, quý sơ, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa.
 

Theo bổ nhiệm của Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – giám mục giáo phận Thanh Hóa, cha Giuse Nguyễn Văn Quyền được giao trọng tránh đến mục vụ tại giáo xứ Tiên Thôn. Cha Giuse lên đường với sứ vụ mới với tinh thần “miền đất lạ nào cũng trở thành quê hương”. Vì vậy, đối với cha Giuse, dù đi đến nơi đâu cũng sẵn sàng trờ thành “người nhà, người thân” để sẵn sàng hòa mình vào với giáo xứ đã được trao phó.
 

Từ đây, cha sẽ cộng tác với cha chính xứ để dìu dắt, đỡ nâng những người bần hàn, người đau khổ, ốm đau đặc biệt là những người con đã vì tội lỗi mà xa lánh tình yêu thương của Chúa. Với bao tâm huyết mang tình yêu Chúa đến mọi người, cha Giuse từ nay sẽ gắn bó với giáo xứ Tiên Thôn, đem những kinh nghiệm đã có của mình để xây dựng giáo xứ ngày càng vững mạnh hơn.

Đầu Thánh Lễ, cha trưởng hạt Thái Yên, Phao-lô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, đại diện đọc thư bổ nhiệm của Đức cha giáo phận với quý cha và cộng đoàn đề mời gọi mọi người cầu nguyện thêm cho cha tân phó xứ tại nơi nhiệm sở mới này. Đồng thời, cha trưởng hạt cũng gửi lời chúc mừng đến cha tân phó xứ Giuse.

 

Chủ tế Thánh Lễ hôm nay là cha Giuse Phạm Văn Định. Thánh Lễ diễn ra vô cùng trang nghiêm, sốt sắng. Lòng người hôm nay như rạo rực hơn, vui mừng hơn những ngày khác. Vì từ hôm nay, giáo xứ có thêm cha mới là cha Giuse. Trong lòng mỗi giáo dân ai cũng cầu mong nhờ sự hướng dẫn dìu dắt của cha chính và cha phó mà giáo xứ ngày càng phát triển hơn về đời sống Đức tin.
 

Kết thúc Thánh Lễ, cha chính xứ cùng cộng đoàn đã chào đón cha tân phó xứ bằng những bó hoa và tràng pháo tay nồng nhiệt và lời cảm ơn và tri ân của cha phó Giuse Nguyễn Văn Quyền. Lời cảm ơn đầy nghẹn ngào và xúc động, trước hết là cảm ơn Thiên Chúa vì Ngài đã thương ban đổ muôn ơn lành trên cha và giáo xứ.  Đặc biệt ngày hôm nay, cha được nhận nhiệm vụ mới, đây là bước ngoặt vô cùng ý nghĩa và quan trọng trong đường đời linh mục. Cha phó Giuse cũng gửi lời tri ân đến Đức Cha Giáo phận, cha tổng đại diện và quý cha đã thương và tạo cơ hội để cha Giuse được gắn bó với cộng đoàn giáo xứ Tiên Thôn. “Thánh Lễ tạ ơn và công bố nhiệm thư cho con đã khép lại, từ đây, mở ra một giai đoạn mới trong đời sống và tác vụ linh mục của con. Trước tình thương của Thiên Chúa và của mọi người con chỉ biết nói lên tâm tình cảm tạ”.
 

Sau lời cảm ơn của cha Giuse, cả cộng đoàn đứng lên nhận phép lành và ra về. Từ hôm nay, cha phó xứ Giuse cùng gắn kết với cha chính xứ và cộng đoàn để trở nên một, cùng đồng hành và chia sẻ trong mọi nỗi vui buồn. Cầu chúc cha và giáo xứ luôn được dồi dào hồng ân của Thiên Chúa.

BTT Gx. Tiên Thôn