Giáo xứ Tiên Thôn: Dâng Hoa, Rước Kiệu Khai Mạc Tháng Mân Côi

06/10/2018
1448
Tháng 10 - tháng mà Giáo Hội dành cách đặc biệt để tôn kính Đức Maria, tháng mà hàng triệu con tim cùng chung một nhịp đập hướng lòng về Đức Trinh Nữ, tháng mà từng gia đình mỗi tối đều dâng lên Mẹ những lời kinh Mân Côi. Năm nay, để khởi đầu tháng kính Mẹ, tối Chúa Nhật, 30.9.2018, lúc 18h00, giáo xứ Tiên Thôn đã tổ chức cuộc rước kiệu trọng thể, dâng hoa, lần chuỗi Mân Côi và cử hành thánh lễ tạ ơn. 



Đây là truyền thống hết sức tốt đẹp của  giáo xứ Tiên thôn vào tháng 10 hằng năm. Những điệu múa đơn sơ, thật thà với bông hoa muôn sắc, ánh nến lung linh hòa cùng lời ca tiếng hát đã dệt nên khúc tình ca chứa chan tâm tình của giáo xứ dâng về Mẹ Maria trong đêm khai mạc tháng Mân Côi.

Kết thúc những vãn hoa là cuộc rước kiệu. Trước khi bước vào cuộc rước, cha xứ Giuse Hoàng Văn Hạnh đã khuyên nhủ cộng đoàn luôn yêu mến Đức Mẹ qua việc siêng năng lần chuỗi kinh Mân Côi, đặc biệt trong tháng 10 để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, mọi người trong giáo xứ thêm lòng đạo đức, yêu thương, hiệp nhất với nhau.  Trong suốt buổi cung nghinh, toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng dâng lên Mẹ những tâm tình tạ ơn, ngợi khen, bằng những lời kinh, những câu ca, tiếng hát và những lời cầu nguyện chân thành.



Bước theo Mẹ Maria, người Kitô hữu được mời gọi dệt đời sống mình theo mẫu gương Mẹ, cùng nhau bước theo hành trình đức tin, đức cậy, đức ái của Mẹ, để làm chứng nhân cho Tin Mừng Chúa Kitô, đẩy lui lối sống ích kỷ, vô cảm, dấn thân xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống.

Sau cuộc rước, toàn thể cộng đoàn vào nhà thờ để cùng với cha xứ hiệp dâng thánh lễ, dâng lên Mẹ lời tạ ơn, sốt sắng. Nguyện xin Mẹ Maria chuyển cầu cho mỗi người, cho mỗi gia đình và giáo xứ biết noi gương Mẹ, nhờ ơn Mẹ mà can đảm trở nên chứng nhân của tình thương trong xã hội hôm nay.  Cộng đoàn cũng tha thiết xin mẹ cho các con cái Mẹ trung thành với việc lần chuỗi Mân Côi - một thứ “vũ khí” hết sức cần thiết cho các tín hữu trong cuộc chiến chống lại ma quỷ.












Ngô Dụng