Giáo xứ Tiên Thôn: Dâng hoa liên xứ kính Đức Mẹ

16/05/2022
2377

Mỗi dịp tháng 5 về, giữa cái tiết trời giao mùa của ngày hè. Những bông hoa đua nhau mặc lên mình những sắc màu rực rỡ tô điểm cho bầu trời tháng 5, ấy cũng chính là lúc muôn con tim rạo rực hướng về Mẹ Maria như một ngọn hải đăng để tỏ lòng tôn kính mến yêu: 
 
“Đây tháng hoa, chúng con trung thành thật thà, 
dâng tiến hoa lòng mến dâng lời cung chúc.
Hương sắc bay tỏa ngát nhan Mẹ diễm phúc, 
muôn tháng qua lòng mến yêu Mẹ không nhòa...”
 

Những lời ca ấy đã trở nên rất đỗi thân quen đối với mỗi người công giáo từ bao đời nay. Cũng thật là hạnh phúc biết bao, khi trở về với mảnh đất địa linh nhân hoà của giáo xứ Tiên Thôn hôm nay. Từ xa xa, khuôn viên giáo xứ hôm nay ngập tràn màu sắc. Từ người già đến em nhỏ, diện cho mình những bộ áo dài thướt tha, mềm mại với những màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng… hoà quyện vào nhau như một vườn hoa rực rỡ lung linh. Sự quy tụ đông đủ của bà con giáo dân và các đội hoa đến từ các giáo xứ Tiên Thôn, giáo xứ Trinh Hà, giáo xứ Thiên An, giáo xứ Đức Tâm và giáo xứ Hữu Lễ. 
 

Và có thể nói rằng, buổi chiều hôm nay là một buổi chiều có một không hai, có một không hai vì đó là một buổi chiều quy tụ đông đủ của đoàn con cái đến từ các nơi có các vị Thánh trong giáo phận Thanh Hoá thân yêu. Đoàn con cái của chân phước linh mục Giuse Lương Thạo Tiến (Gx. Hữu Lễ), đoàn con cái của cha Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh (Gx. Trinh Hà), cùng đoàn con của Thánh nữ duy nhất trong số các Thánh tử đạo Việt Nam – Thánh Annê Lê Thị Thành (Gx. Đức Tâm). Và không quên đoàn con cái đến từ vùng đất thiên thời địa lợi nhân hoà, chốn bình yên thuộc giáo xứ Thiên An nơi có rất nhiều phần mộ của những chứng nhân cho niềm tin…
 

Theo dòng thời gian, cùng với những cuộc bách hại, hạt giống Tin Mừng được tưới đẫm bởi bao dòng máu các anh hùng tử đạo, đức tin được triển nở thì lòng mộ mến Đức Mẹ cũng theo đó mà đi sâu vào tâm khảm của những người con nơi đây. Và đó cũng chính là cơ hội để tất cả mọi người gần xa đến với nhau và thật ý nghĩa biết nhường nào khi tất cả đều chung một tấm lòng hướng về Mẹ. 
 

Sau buổi dâng hoa, thánh lễ đồng tế tạ ơn Thiên Chúa và xin Mẹ cầu bầu, ban ơn… Thánh lễ do cha Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân trưởng hạt Hữu Lễ chủ sự. Cha bày tỏ niềm vui hôm nay đến cộng đoàn hiện diện. Thật là một buổi chiều hồng phúc vì chúng ta được cùng nhau quy tụ tại ngôi thánh đường giáo xứ Tiên Thôn trong tiết trời mát mẻ và đầm ấm. “Bốn bể anh em một nhà” – đó cũng chính là những tâm tình, những hình ảnh mang đậm nét yêu thương. Chính bởi tình yêu – tình yêu đối với Thiên Chúa và đối với Mẹ Maria, là mối dây liên kết tuyệt hảo tình yêu và sự hiệp nhất nên hôm nay đông đảo mọi người quy tụ về đây. 
 

Với những tâm tình sâu lắng, thánh lễ tạm khép lại. Ai lấy đều mang trong mình một niềm hy vọng để hướng về ngày mai. Ước gì trong tháng hoa này, mỗi chúng ta đều biết yêu mến Đức Mẹ nhiều hơn, biết sống với Chúa và sống với tha nhân. Xin Mẹ Maria cũng nhận nơi chúng con tấm lòng đơn sơ ngang qua những lời kinh tiếng hát. Xin Mẹ giúp chúng con noi gương Mẹ sống thánh thiện với Chúa để một ngày kia chúng con cũng được chiêm ngưỡng vinh quang Thiên Chúa như Mẹ.

Mời quý vị xem hình ảnh đầy đủ TẠI ĐÂY