Giáo xứ Thường Xuân: Niềm Vui Ngày Cao Điểm Tuần Chầu

10/11/2018
2486
Sáng Chúa Nhật, 04/11/2018, giáo xứ Thường Xuân đã vui mừng đón chào Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa cùng quý cha về cử hành thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần Chầu thay mặt giáo phận.

Tân giáo xứ Thường Xuân được tách ra từ xứ mẹ Hữu Lễ vào năm 2016, tọa lạc trên địa bàn xã Ngọc Phụng – huyện Thường  Xuân tỉnh Thanh Hóa. Giáo xứ có 5 giáo họ Trại Ván, Vụ Bản, Mé, Bái Trung, Tam An và 2 cộng đoàn Lương Sơn và Bát Mọt. Bà con nơi đây chiếm 95% là dân tộc Mường, đời sống kinh tế vốn vất vả với sinh hoạt nông nghiệp vùng núi, cộng thêm số lượng nhân danh quá ít, nằm rải rác trên địa bàn rộng, nên việc tham gia sinh hoạt tại giáo xứ gặp nhiều khó khăn. Dẫu vậy, bằng niềm tin sắt son và lòng nhiệt thành, bà con giáo dân nơi đây đã vượt qua mọi thử thách để không ngừng canh tân giáo xứ mình. Điển hình bằng việc chuẩn bị chu đáo và tham dự  một cách sốt sắng trong thánh lễ bế mạc tuần chầu.

Đây là lần thứ 2 giáo xứ được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Mình Thánh Chúa. Niềm vui hôm nay được nhân lên khi có sự hiện diện của vị chủ chăn giáo phận, quý cha cùng các giáo xứ anh em: Hữu Lễ, Mục Sơn, và Lam Sơn và bà con xứ Mường chủ nhà Thường Xuân. Với đặc điểm giáo dân đa số là người Mường, trong lời khai lễ, Đức cha Giuse đã chào toàn thể cộng đoàn bằng chính tiếng mà người dân nơi đây thường sử dụng: “Chào các đạ, các mụ, các chú, các vạ, các ún, các thôn” sau lời chào cộng đoàn bằng tiếng Mường, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ những giờ phút hồng ân sống bên cạnh Ngài qua Bí tích Thánh Thể.

Để  bày tỏ niềm vui của một ngày lịch sử trong giáo xứ, ông Chánh trương giáo xứ Thường Xuân đã phát biểu một bài cám ơn vô cùng xúc động. Niềm vui rạng rỡ mọi khuôn mặt hiện diện như biểu lộ một hạnh phúc thật sự đang tỏa lan.  Xin Thiên Chúa soi sáng để mỗi thành viên trong giáo xứ có cơ hội làm mới lại Đức tin qua Bí tích Thánh Thể, nhờ đó mọi người sống vững tin hơn và dù trải qua những bôn ba của cuộc sống, đoàn chiên Chúa nơi đây vẫn không ngừng tăng trưởng. 




















    BTT. Gx. Thường Xuân