Giáo xứ Thường Xuân: Mừng Kính Thánh Phanxicô Xaviê – Bổn Mạng Giáo Xứ

06/12/2019
1223
Cùng với toàn thể Hội thánh hân hoan mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, linh mục, bổn mạng các xứ truyền giáo, vào lúc 10h00 sáng thứ Ba ngày 03.12.2019, giáo xứ Thường Xuân đã long trọng mừng lễ bổn mạng kính Thánh Phanxicô Xaviê.
 

Ngày hôm nay, giáo xứ miền núi Thường Xuân được đón quý cha trong giáo hạt về tham dự ngày tĩnh tâm tháng.
 

Thánh Lễ do cha Phaolô Trần Văn Hiền – chính xứ Đạt Giáo làm chủ tế. Cùng đồng tế có quý cha trong giáo hạt cùng mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ.
 

Chia sẻ lời Chúa trong Thánh Lễ, cha Phaolô Phạm Văn Điền – chính xứ Bích Phương đã chia sẻ với cộng đoàn hiện diện về cuộc đời của Thánh Phanxicô Xaviê, một nhà truyền giáo nổi tiếng, một vị thánh bổn mạng các xứ truyền giáo qua ba tiếng gọi: tiếng gọi của Lời Chúa; lời mời gọi từ bạn bè là Thánh Inhaxiô và lời mời gọi thứ ba là sự thúc bách của nhu cầu truyền giáo của Giáo hội. Ngài đã từ bỏ tất cả công danh sự nghiệp, nhận chức Linh mục, rồi sau đó, cùng với I-nha-xi-ô, thành lập Dòng Tên với khẩu hiệu “cho vinh danh Chúa hơn” và bước vào hành trình không mệt mỏi, rong ruổi những nẻo đường Á Châu, một miền xa lạ và xa xôi để rao giảng Tin Mừng, đem các linh hồn về với Chúa.
 

Trước khi đón nhận phép lành cuối Thánh Lễ, một vị đại diện giáo xứ đã thay lời cho cộng đoàn hiện diện biểu lộ niềm vui mừng và hân hoan cùng tấm lòng tri ân tới quý cha và tất cả mọi người đã về hiệp thông Thánh Lễ trong ngày đại phúc hôm nay. Vị đại diện khẳng định, chính sự hiện diện đầy tình nghĩa của quý cha và cộng đoàn đã giúp cho Thánh Lễ trở nên thắm đượm tình huynh đệ.

Mừng lễ kính Thánh Phanxicô Xaviê, nguyện xin Thiên Chúa chúc lành trên giáo xứ để mỗi người biết sống xứng hợp hơn với ơn gọi làm Kitô hữu và để được cùng thánh nhân lãnh phần thưởng Chúa hứa cho những ai trung thành phục vụ.

 
BTT – Gx Thường Xuân