Giáo xứ Thượng Chiểu: Thánh lễ khai mạc tuần Chầu, 07.01.2021

07/01/2021
2296
Sáng thứ Năm sau Lễ Hiển Linh, ngày 07.01.2020, cha nguyên tổng đại diện Phê-rô Vũ Tiến Phúc đã về với Giáo xứ Thượng Chiểu để cử hành Thánh lễ khai mạc tuần Chầu. Cùng với ngài, thánh lễ hôm nay còn có sự hiện diện của quý cha giáo đến từ Đại chủng viện Phao-lô Lê Bảo Tịnh, quý cha trong Giáo phận, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo quý khách gần xa.

Đáp lại sự hiện diện quý báu ấy, bà con giáo dân Thượng Chiểu đã đồng thanh gửi đến quý cha và quý khách một lời chào truyền thống rất thân thương của giáo xứ: Ave Maria! Tựa như hơi ấm của sự hiệp nhất, lời chào thăm thân tình đầu lễ ấy đã góp phần làm xua đi những giá lạnh của tiết trời dịp cuối đông để đón mừng một tuần hồng ân sắp đến.
 

Có thể nói, tuần Chầu lượt là một dịp hết sức quý giá để bà con giáo dân trong các giáo xứ bày tỏ lòng tôn kính Thánh Thể Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho Giáo phận. Cũng với tâm tình đó, trong bài chia sẻ Lời Chúa hôm nay, cha Tô-ma Bùi Huy Cường đã gợi nhắc lại huyền nhiệm cao quý của bí tích Thánh Thể trong đời sống người Ki-tô hữu: “Bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và tột đỉnh của toàn bộ đời sống Kitô giáo. Thánh Thể là tột đỉnh hoạt động thánh hóa của Thiên Chúa đối với chúng ta và là tột đỉnh của hoạt động phượng tự chúng ta dâng lên Ngài. Bí tích Thánh Thể chứa đựng tất cả của cải thiêng liêng của Hội thánh, đó chính là Đức Kitô, Đấng là Chiên Vượt qua của chúng ta. Việc hiệp thông vào sự sống của Thiên Chúa và sự hợp nhất của dân Thiên Chúa được diễn tả và thực hiện nhờ Bí tích Thánh Thể.” Qua đó, ngài mời gọi mỗi người, nhất là trong tuần Chầu này, hãy năng chạy đến với Thánh Thể Chúa để kín múc nguồn mạch ân sủng thiêng liêng quý báu ấy cho đời sống của mình.
 

Sau Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn đã có giờ chầu khai mạc do cha xứ Giuse Nguyễn Công Khương chủ sự, với ý chỉ cầu nguyện cho toàn Giáo phận Thanh Hóa. Phút giây trầm lắng bên Thánh Thể là điểm son, và là điểm khởi đầu cho tuần Chầu hồng phúc sắp tới của bà con Giáo xứ Thượng Chiểu.
 

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ Maria tuôn đổ muôn ơn lành trên cha xứ và bà con giáo dân Thượng Chiểu trong tuần hồng ân này. Nhờ đó, mỗi người mỗi nhà ngày càng vững tin vào Chúa hơn, cậy trông nơi Chúa hơn và yêu mến Người tha thiết hơn. Amen. Ave Maria!
 
Ant. Minh Tài, S.J.
BTT GP Thanh Hóa
Một số hình ảnh khác