Giáo xứ Thượng Chiểu: Sa Mạc Thăng Tiến và Ra Mắt Xứ Đoàn TNTT Phaolô

18/07/2024
3194

Trong hành trình làm Tông đồ cho Chúa, Thánh Phaolô đã dùng chính đời sống và mọi lời nói để rao giảng một Đức Kitô Phục Sinh. Quả vậy, Đức Kitô vẫn đang sống và sống trong mỗi người. Sức sống thần linh ấy lại được cụ thể hóa và được trở nên sống động hơn nơi những người trẻ, những người đang dần nắm lấy tương lai của toàn nhân loại. “Noi theo gương của Thánh Phaolô”, các đoàn sinh trong xứ đoàn TNTT Giáo xứ Thượng Chiểu cũng bước vào hành trình sa mạc thăng tiến với đầy lòng nhiệt huyết và tinh thần tông đồ.


Chung một lòng yêu mến, các bạn Thiếu nhi Thánh Thể của xứ đoàn Phaolô được bước vào khóa Sa mạc với Thánh Lễ khai mạc. Ngụ ý rằng: Hết mọi thành phần trong xứ đoàn đều muốn đặt mọi sự, mọi hoạt động của mình trong tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa.


Trong hành trình sa mạc thăng tiến, các đoàn sinh của Xứ đoàn được cùng nhau học hỏi về các bài khóa liên quan đến Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, được thực hành những kĩ năng căn bản về phương pháp hàng đội, được cùng với nhau cất lên những khúc ca rất quen thuộc của phong trào TNTT Việt Nam.


Khóa sa mạc cũng mang đến cho các em những trải nghiệm đầy mới mẻ và lý thú. Các em cũng được thỏa sức thể hiện sự sáng tạo và tinh thần đồng đội của mình.
 

 
 


Đêm Lửa Thiêng là một điểm nhấn trong hành trình sa mạc. Các đoàn sinh được quây quần bên nhau, được cùng nhau chào đón Ánh Lửa Thiêng là hình ảnh của Đức Kitô đến với mỗi người trong màn đêm tăm tối.
 

 


Ánh lửa dần tàn cũng là lúc các đoàn sinh cùng toàn thể cộng đoàn hướng về Chúa Giêsu Thánh Thể. Một khung cảnh tràn ngập sự linh liêng đã phủ bóng trên hết thảy mọi người tham dự.
 

 



Niềm vui bên nhau và trong Chúa của các em Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Thượng Chiểu được vỡ òa trong Thánh Lễ Tạ Ơn với nghi thức Thành lập Xứ đoàn Phaolô (thuộc Hiệp đoàn Maria Goretti - Liên đoàn Phaolô Lê Bảo Tịnh). Thánh Lễ được cử hành với sự hiện diện của Cha Tôma Bùi Huy Cường - Tuyên úy Liên Đoàn Phaolô Lê Bảo Tịnh, Thanh Hóa; Cha Giuse Nguyễn Công Khương - Tân Tuyên úy xứ đoàn Phaolô; quý thầy, quý sơ trợ úy; quý Trưởng; quý Ban Hành Giáo Xứ; quý khách và toàn thể các đoàn sinh của xứ đoàn Phaolô - Giáo xứ Thượng Chiểu.

 
 


Khóa sa mạc thăng tiến quả là cơ hội quý giá mà Cha xứ cũng là Cha tuyên úy Xứ đoàn đã mở ra cho các đoàn sinh trong Xứ đoàn Phaolô - Giáo xứ Thượng Chiểu. Tuy chỉ có vỏn vẹn 3 ngày sa mạc, thế nhưng, đó lại là khoảng thời gian để các đoàn sinh có thể gom góp cho mình gói hành trang để bước vào tương lai trong niềm vui và ơn Chúa. Xin cộng đoàn tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho Cha Tân Tuyên úy, quý thầy, quý sơ trợ úy, cho quý Trưởng trong Ban Điều Hành, quý Trưởng  và cho các đoàn sinh của Tân Xứ đoàn Phaolô.


Ban truyền thông gx Thượng Chiểu
Xin xem thêm ảnh tại đây!