Giáo xứ Thượng Chiểu: Làm phép tượng LTX và Thánh Antôn - Thánh lễ Mừng bổn mạng giáo xứ (Gioan Baotixita)

26/06/2022
1952

Về với giáo xứ Thượng Chiểu hôm nay, 25.06.2022. Từ phía xa xa nhìn lại, khuôn viên thánh đường hiện lên những nét khang trang, lộng lẫy, những tiếng cười nói rộn vang của bà con giáo dân về tham dự thánh lễ mừng ngày hồng phúc của giáo xứ với niềm vui 3 trong 1: niềm vui vì giáo xứ có thêm tượng đài Lòng Chúa thương xót, tượng đài Thánh Antôn, hoàn thành khuôn viên thánh đường và niềm vui trong ngày mừng lễ Thánh Gioan Baotixita quan thầy của giáo xứ. 
 

Quả đúng là một ngày trọng đại và niềm vui tràn ngập cho mọi người trước công trình kì diệu của Thiên Chúa. Sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, quý cha trong giáo phận, cùng quý khách xa gần và sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân trong ngày hồng ân của giáo xứ hôm nay, có thể thấy được niềm tin và tình yêu của mọi người vào Thiên Chúa. 
 

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse đã chủ sự nghi thức làm phép tượng đài Lòng Chúa thương xót và tượng đài Thánh Antôn. Kể từ nay giáo xứ đã có nơi để cầu nguyện và tôn vinh. Giáo xứ có được những công trình này cũng nhờ sự đóng góp xa gần của quý ân nhân và bà con giáo dân trong giáo xứ. 
 

Sau bài đọc phúc âm, Đức cha đã chia sẻ những tâm tình thật cảm động về Lòng thương xót của Chúa, biểu hiện qua hai tia sáng rực rỡ là nước và máu tuôn trào từ trái tim nhân lành của Người. Ngài cũng nhắc nhở cộng đoàn mỗi khi gặp khó khăn, gặp thử thách... hãy ghé lại nơi đây để tỏ lòng yêu mến và khẩn cầu lòng thương xót cho thế giới và cho gia đình của mình. 
 

Thánh lễ được tiếp diễn với trọn tâm tình sốt sắng. Đức cha Giuse gửi lời chúc mừng đặc biệt đến ngày lễ quan thầy của giáo xứ hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse nhấn mạnh: “Người phải lớn lên, còn tôi thì nhỏ lại”. Được sinh ra và lớn lên trong bàn tay phù hộ của Thiên Chúa, thánh Gioan đã sống vai trò ngôn sứ, dọn đường cho Đấng cứu thế và đã chết vì chân lý. 

 

Ngài mời gọi cộng đoàn trong giáo xứ hãy luôn noi gương Thánh Gioan, sống một đời nhiệt tâm theo ý Chúa và nhiệt tâm cho công việc Nước Trời, vì Thánh Gioan được sinh ra kỳ diệu và ơn gọi cũng kỳ diệu trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Ngài trở thành ngôn sứ với cuộc sống cao đẹp và chết một cách hào hùng. Đức cha mời gọi mời gọi cộng đoàn hãy sống theo gương của song thân Thánh Gioan, là ông Dacaria và bà Êlisabet, dù trong mọi hoàn cảnh khó khăn, cũng đừng bao giờ thất vọng, hãy luôn sống trọn tình với Chúa, sống công chính, thánh thiện và hãy gìn giữ hy vọng trong những khó khăn mà các gia đình phải trải qua mỗi ngày.
 

Sau cùng, một vị đại diện cho giáo xứ đã nói lên tâm tình tri ân cảm mến đến Đức cha, quý cha cùng quý cộng đoàn hiện diện. Cảm ơn những ân nhân xa gần đã giúp đỡ giáo xứ cách này hay cách khác, giúp ngôi nhà Chúa ngày càng khang trang hơn. 
 

Từ niềm tin dẫn đến thực hành sống tình yêu Thiên Chúa dành cho mỗi người. Thánh lễ khép lại trong niềm vui hân hoan của hết thảy mọi người. Cộng đoàn ra về trong tâm tình tri ân và cảm tạ tình thương Thiên Chúa, nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Thánh Gioan Baotixita, giúp mỗi người trong giáo xứ luôn biết đoàn kết, xây dựng đức tin vững mạnh, để giáo xứ ngày càng phát triển.

Xin xem hình ảnh tại đây!

Kim Huệ