Giáo xứ Thiên An: Đức Cha Giuse Cử Hành Thánh Lễ Kính Thánh GioaKim và Anna - Quan Thầy Giáo Xứ

26/07/2024
2153

Hòa chung niềm vui cùng toàn thể Giáo Hội mừng kính thánh GioaKim và Anna, song thân của Đức Maria, cũng là Bổn mạng của Giáo xứ Thiên An. Hôm nay, thứ sáu (26.07.2024), Giáo xứ Thiên An vui mừng được đón chào Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa về chủ sự Thánh Lễ. Đồng tế với Đức Cha Giuse còn có sự hiện diện của Cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế và đông đảo bà con giáo xứ Thiên An

 


 Từ sáng sớm, khuôn viên của giáo xứ đã  trở nên nhộn nhịp hơn mọi ngày. Niềm vui của ngày lễ Bổn mạng  được lan tỏa tới từng người trong giáo xứ Thiên An,  ai ai cũng nở những nụ cười rạng rỡ tiến về ngôi thánh đường để tham dự thánh lễ.

 


Trong phần khai lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng với Thánh GioaKim và thánh Anna dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì những hồng ân Ngài đã ban xuống trên Giáo Xứ và hiệp ý cầu nguyện cho nhưng ai nhận thánh Anna làm bổn mạng.  Xin cho đời sống thánh thiện của hai ngài trở thành gương mẫu sống động cho các gia đình và các bậc cha mẹ trong việc hướng dẫn và dạy dỗ con cái.


Chia sẻ trong Thánh lễ, mượn bối cảnh Tin Mừng Mát – thêu (Mt 13, 16-17),  diễn tả cái phúc của người môn đệ khi được trực tiếp  lắng nghe Lời Chúa Giêsu giảng dạy: “Phúc cho mắt các con vì được thấy, phúc cho tai các con vì được nghe” điều đó gợi lại cho cộng đoàn về lịch sử cứu độ khởi đầu bằng việc Chúa dựng nên con người, dù con người có chối bỏ Thiên Chúa nhưng Ngài vẫn yêu thương con người qua việc ban con một là Đức Giê-su đến để cựu chuộc con người. Trong tâm tình ngày lễ Bổn mạng Kính thánh GioaKim và thánh Anna, Đức Cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn hãy noi gương thánh GioaKim và Anna trong đời sống hằng ngày, nhờ đó, mỗi người hãy biết dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì những gì Ngài đã ban cho nhân loại.


Sau bài chia sẻ Lời Chúa, thánh lễ tiếp tục diễn tiến với phần dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh Thể

 


Sau lời nguyện Hiệp lễ, một vị đại diện đã thay lời cho Giáo Xứ bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức Cha Giuse, quý cha và cộng đoàn vì tình thương đã về dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ Thiên An trong ngày lễ Bổn mạng.


Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của tất cả mọi người. Ước mong, mỗi người trong giáo xứ Thiên An  biết nêu gương thánh Anna – quan thầy giáo xứ, trở nên những chứng nhân sống động giữa cuộc sống hằng ngày. Xin cho mỗi người  luôn nhiệt thành và siêng năng tham dự thánh lễ, qua đó Chúa xuống muôn ơn lành trên từng người và từng gia đình trong giáo xứ. Amen!


Maria Bùi Tuyết - Giuse Thành Biên 
Ban truyền thông Gp Thanh Hóa
Xin xem thêm ảnh tại đây!
Link ảnh 1
Link ảnh 2