Giáo xứ Thanh Xuân: Thánh Lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên Xây Dựng Nhà Thờ Giáo Xứ

10/09/2023
12822

Ngày 08/09/2023, ngày mà cả toàn Giáo hội mừng kính sinh nhật Đức Maria. Hòa trong niềm vui đó, cộng đoàn giáo xứ Thanh Xuân đã long trọng tổ chức Thánh Lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên xây dựng ngôi thánh đường mới. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám Mục Giáo Phận Thanh Hóa chủ tế. Cùng đồng tế  với ngài còn có quý cha trưởng hạt, quý cha, quý thầy, quý sơ cùng đông đảo quý khách và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Được biết, giáo xứ Thanh Xuân toạ lạc tại thôn Tân Ngọc, xã Trường Giang, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá. Giáo xứ được tách ra từ giáo xứ Mẹ Ngọc Lẫm ngày 28-10-2021, thuộc hạt Thái Yên với hơn 600 nhân danh. Tháng 01/2022, cha Giuse Phạm Văn Thuỷ được giáo phận bổ nhiệm về quản xứ giáo xứ Thanh Xuân.

Là một trong những giáo xứ mới được thành lập, nên cơ sở vật chất còn rất nhiều thiếu thốn, với biết bao điều phải lo toan, nhưng với tình yêu đối với giáo xứ và vì đời sống đức tin của thế hệ tương lai, cộng đoàn giáo dân trong xứ đạo đã cùng với Cha xứ đã nỗ lực hy sinh đóng góp để cùng nhau đồng tâm hiệp lực khởi công xây dựng công trình nhà Chúa trong sự cậy trông vào quan phòng của Thiên Chúa. 

Ngay khi khởi đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse nhấn mạnh niềm vui mừng sinh nhật Đức Mẹ trong ngày lễ hôm nay và niềm vui ấy như được nhân lên khi ngày hôm nay giáo xứ cử hành Thánh Lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên xây dựng ngôi nhà thờ giáo xứ. Đức Cha mời gọi mọi người cùng hiệp lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã tuôn đổ nơi đây, và nguyện dâng lên Đức Mẹ công trình xây dựng ngôi nhà thờ này, xin Đức Mẹ chuyển cầu cùng Thiên Chúa cho công việc xây dựng được mau chóng hoàn thành trong bình an và niềm vui.

Trong bài chia sẻ Đức Cha Giuse diễn giải cho mọi người lý do Giáo Hội mừng sinh nhật Đức Mẹ và niềm vui mừng cùng với cộng đoàn giáo xứ trong ngày lễ đặc biệt, ngày lễ đặt viên đá đầu tiên khởi công nhà thờ giáo xứ Thanh Xuân. Kế đến, Đức cha Giuse nhấn mạnh đến tầm quan trọng của ngôi thánh đường, vì đó là nhà Chúa ngự, là nơi mọi người đến để cầu nguyện, tâm sự với Chúa. Đức Cha Giuse cũng không quên mời gọi mọi người cùng với ngài và giáo xứ Thanh Xuân cầu nguyện và xin ơn Chúa qua Mẹ Maria chúc lành cho công việc xây dựng nhà thờ giáo xứ được mọi sự bình an, trong sự quan phòng của Thiên Chúa qua sự quảng đại của những vị ân nhân xa gần.

Thánh Lễ tiếp tục với phần lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thể. 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức Cha Giuse cử hành nghi thức làm phép và đặt viên đá góc tường xây dựng ngôi Thánh Đường giáo xứ Thanh Xuân. Đây là viên đá được coi là điểm tựa và trung tâm làm nên ngôi nhà thờ của Thiên Chúa.

Cuối Thánh Lễ ông chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha Giuse, quý cha và quý khách, vì yêu thương mà đến để cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cùng với giáo xứ trong ngày đặc biệt.

Thánh lễ khép lại trong niềm tri ân cảm mến. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ Maria ban thêm nhiều ơn lành trên mỗi người, mỗi gia đình giáo xứ mới – Giáo xứ Thanh Xuân. Ước mong, giáo xứ Thanh Xuân mỗi ngày mỗi phát triển trong sự quan phòng của Thiên Chúa là Tình Yêu. Amen!

Pet Diệm Nguyễn
BTT giáo phận Thanh Hóa
Xin xem hình ảnh tại đây!