Giáo xứ Thanh Xuân : Thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.

05/03/2023
1697
 
Về với giáo xứ Thanh Xuân vào những ngày đầu tháng 3. Khi bầu không khí mùa xuân  trở mình sang hạ, cái nắng dịu nhẹ như cuốn tâm hồn của mỗi người đến cùng Chúa trong ngày lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phậnThánh lễ được cử hành vào lúc 9h30 sáng thứ 5 ngày 2-3-2023 do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường chủ sự, cùng đồng tế với ngài có sự hiện diện đông đủ của quý cha trong và ngoài giáo hạt, và sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân trong giáo xứ Thanh Xuân. Mặc dù Giáo xứ Thanh Xuân là một trong những giáo xứ mới được thành lập, với biết bao khó khăn còn dang dở. Nhưng vì tình yêu mến đối với giáo xứ, đây là lần thứ hai Đức Cha đã không quản ngại, dành thời gian về với giáo xứ trong dịp chầu lượt, còn niềm vui nào hơn thế.
 

Ngỏ lời trước thánh lễ, Đức Cha Giuse nhắn gửi lời chào mừng đến cộng đoàn hiện diện. Đức Cha nhấn mạnh rằng ;Tuần chầu chính là cơ hội quý báu dành cho mỗi người. Để cùng nhau ngồi lại bên Chúa Giêsu Thánh Thể, cùng cảm mến những ân tình mà Chúa đã dành cho mỗi người và để cảm nghiệm lại chính cuộc đời của mình. Được thay mặt giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể là một vinh hạnh lớn lao, vì thế cha mời gọi cộng đoàn hãy dành lấy thời gian quý báu này chạy đến với Bí Tích Thánh Thể để kín múc những hồng ân mà Thiên Chúa ban tặng.
 

Bầu không khí trong Tuần chầu lượt này đã giúp mỗi người sát gần Chúa hơn, cảm nghiệm sâu xa những tình yêu mà Chúa dành cho con ngườiTrong bài chia sẻ Đức Cha Giuse  đã  gợi đi từ Mầu Nhiệm Một Chúa Ba Ngôi và cái chết và sự hiến tế của Ngôi Lời Nhập thể. Khởi đi từ bầu không khí trong bữa tiệc ly, trước đêm bị trao nộp, đến ngày Chúa chịu chết và được sống lại. Đức Cha khơi gợi cho cộng đoàn cùng nhau suy niệm về dung mạo của lòng Thương xót Chúa nơi trái tim bị đâm thâu. Đức Cha Giuse nhấn mạnh, chính vì tình yêu mỗi người mà Chúa Giêsu đã trở nên đồng hình đồng dạng với con người, sống như con người, ngoại trừ tội lỗi, Ngài tự nguyện chết treo trên thập giá để cứu muôn người về với Chúa Cha. Chính nơi bí tích Thánh Thể, Chúa Giêsu muốn hằng hiện diện với tất cả con người chúng ta, Ngài tự nguyện trao ban Mình và Máu của Ngài để làm của ăn thiêng liêng nuôi dưỡng linh hồn con người. Qua Ngài, con người được liên kết với Chúa Cha. Để Cha ở trong Ngài, như Ngài ở trong chúng ta. Để kết, Đức Cha Giuse cũng cầu chúc cho cộng đoàn giáo xứ có được Tuần chầu Chúa Giê-su Thánh Thể với nhiều ơn ích thiêng liêng.
Sau bài chia sẻ, Thánh lễ được tiếp diễn với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ đã nói lên tâm tình tri ân Đức cha, quý cha cùng quý cộng đoàn hiện diện.

Nguyện xin cho cộng đoàn giáo xứ Thanh Xuân mỗi ngày mỗi lớn mạnh trong ân nghĩa với Thiên Chúa, xin cho mỗi người trong xứ đạo mỗi ngày mỗi cảm nghiệm sâu hơn tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa qua đó, họ sống can đảm, quảng đại và vững tin vào Thiên Chúa hơn thể hiện qua chính đời sống gương sáng của mình. Amen!


Kim Huệ
BTT giáo xứ Thanh Xuân
Xin xem hình ảnh chi tiết Ở ĐÂY!