Giáo xứ Thanh Thủy: Thánh Lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận

05/12/2019
1745
Sáng ngày 01/12/2019, giáo xứ Thanh Thủy long trọng thay mặt giáo phận chầu Mình Thánh Chúa và cử hành Thánh Lễ bế mạc tuần chầu. Đây là khoảng thời gian mọi người trong giáo xứ nhìn lại đời sống của mình để chuẩn bị tâm hồn đón chào Ngôi Hai Giáng Sinh. Hiệp thông trong Thánh Lễ có các cha trong giáo hạt Ba Làng, các cha trong giáo phận và ngoài giáo phận. Một thành phần không thể thiếu là bà con giáo dân có mặt trong Thánh Lễ ngày hôm nay. Không chỉ bà con giáo xứ Thanh Thủy mà có cả giáo xứ Minh Thanh và Tân Sơn cũng đến để cùng nhau dâng lên Chúa lời tạ ơn trong ngày đặc biệt này.
 

Tháng 12 đã về, tháng của tỉnh thức và cầu nguyện để đón chờ Chúa đến. Trong không khí đợi chờ đó, giáo xứ Thanh Thủy hân hoan thay mặt giáo phận chầu Mình Thánh Chúa. Cái se se lạnh của cơn gió mùa cũng không làm tâm hồn của bà con trong giáo xứ đón một tuần chầu đầy sốt sắng và nhận được nhiều ơn lành của Chúa. Những giây phút sống thân tình với Chúa, được nói chuyện với Ngài và dâng lời cầu nguyện của mình với Chúa trong các giờ chầu thật là tốt đẹp. Nhưng sự ấm áp còn được sưởi ấm hơn khi có sự hiệp thông của gần 20 linh mục về dâng Thánh Lễ. Đó là niềm vinh hạnh lớn trong ngày hồng ân của Bí Tích Thánh Thể đến với một giáo xứ nghèo. Khuôn mặt rạng rỡ của bà con trong giáo xứ làm cho mỗi người khi đến giáo xứ tham dự Thánh Lễ cũng cảm nhận được rằng: thực sự ơn của Bí Tích Thánh Thể đã đến hiện diện và ở lại trên mỗi người. Mỗi người được mời gọi dọn tâm hồn để có một hang đá nhỏ cho Chúa ngự vào. Đó cũng là thông điệp mà bà con giáo xứ Thanh Thủy đang cố gắng và phấn đấu để  đón Chúa Giáng Sinh nơi cung lòng của mỗi người.
 

Một sự khác biệt lớn lao trong Thánh Lễ bế mạc tuần chuầu này là: ngoài những gương mặt thân quen thì còn có sự xuất hiện của những con chiên đã xa Chúa lâu ngày. Dường như giờ chầu đã kéo họ tới gần Chúa hơn, khi mọi người hăng hái đi tham dự các giờ chầu.
 

Những tiếng trống, tiếng đàn và điệu hát vang lên càng làm cho Thánh Lễ long trọng và sốt sắng hơn, làm cho mọi người cảm nhận được tình yêu của Chúa xuống trên họ. Tỉnh thức và cầu nguyện để chờ ngày Con Chúa giáng trần luôn có một ý nghĩa rất quan trọng cho bà con trong giáo xứ. Từ các cụ già đến các em thiếu nhi, cứ mỗi lần đến tuần chầu đều luôn nô nức để đón Chúa và cũng để thay đổi chính mình, bằng cách gội rửa sạch tâm hồn để đón chờ Chúa đến.
 
Thánh Lễ được khép lại vào lúc 10 giờ 30 phút, nhưng ơn Chúa vẫn luôn còn mãi. Sự gửi trao niềm hạnh phúc cho nhau bằng cử chỉ, hành động và nụ cười nở rộ trên môi của bà con giáo xứ Thanh Thủy trong ngày hồng phúc này. Tinh thần đó không dừng lại khi Thánh Lễ khép lại, nhưng còn âm vang cho đến buổi chiều khi giáo xứ hân hạnh được đón giáo xứ Hoài Yên về để cùng nhau giao lưu bóng đá. Hiệp thông với tinh thần hiệp nhất, đội bóng của hai giáo xứ đã chơi hết mình, góp phần tăng thêm tình thân giữa hai giáo xứ.

Tuần chầu đã khép lại với rất nhiều ơn Chúa tuôn trên giáo xứ Thanh Thủy. Nguyện xin Thiên Chúa đón nhận những nguyện ý đơn sơ mà bà con giáo xứ đã cùng nhau hiệp thông trong giờ chầu và Thánh Lễ.   
                 
BTT Gx Thanh Thủy