Giáo xứ Thanh Bình: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu 2020

27/05/2020
958
Trong niềm hân hoan mừng lễ Chúa Lên Trời, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thanh Bình còn vui mừng cử hành ngày bế mạc tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận.
 

Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Văn Bình, Trưởng hạt Chính Tòa, làm chủ tế. Đồng tế trong thánh lễ còn có một số quý cha trong giáo hạt và các khách mời của giáo xứ Thanh Bình.

Chia sẻ trong thánh lễ hôm nay, cha Hạt trưởng nhấn mạnh đến ý nghĩa của biến cố Chúa lên trời. Đức Giêsu Kitô là Thiên Chúa thật, đã xuống trần cứu độ loại người, và sau khi đã chu toàn sứ mạng qua cái chết trên thập giá, Ngài đã về trời vinh hiển với Chúa Cha. Tuy nhiên, trước khi về trời, Chúa Giêsu đã thiết lập Bí tích Thánh Thể để ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Vì thế, chúng ta luôn được mời kết hợp cùng với Chúa Giê su trong cuộc sống đời này, và cùng hướng về cuộc sống quê trời vĩnh cữu đời sau, nơi Chúa hứa sẽ dọn chỗ cho mỗi người chúng ta.
 

Quả thật, sau thời gian xa cách nhà Chúa bởi dịch bệnh Covid-19, tâm hồn mỗi người cảm thấy khát khao một niềm mến yêu Chúa Giêsu Thánh Thể hơn. Các phiên Chầu của giáo họ và các đoàn thể luôn tràn ngập tâm tình sốt sắng, tạ ơn và cầu xin Chúa ban cho giáo xứ được thanh bình như tên gọi.

Với thánh lễ trọng thể hôm nay, Thanh Bình đã kết thúc tuần Chầu Thánh Thể. Tâm tình của mọi người tham dự tràn ngập niềm tri ân và mong mỏi ngày trở lại của Chúa Giêsu. Mắt hướng nhìn trời cao, tất cả mọi người đều mơ ước một cuộc sống vĩnh cửu trên thiên đàng vinh phúc, nơi mà Chúa đã dọn sẵn cho những ai luôn yêu mến Ngài, cách đặc biệt là qua việc tôn sùng bí tích Thánh Thể, như giáo xứ Thanh Bình đã thực hiện trong tuần qua.




Maria Nguyễn Tuyên