GIÁO XỨ THANH BÌNH: MỪNG LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI - QUAN THẦY GIÁO XỨ

09/10/2022
1480

Ngày 07 tháng 10 năm 2022, Giáo xứ Thanh Bình vui mừng đón cha Trưởng Hạt Hữu lễ cha Phao lô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, quý cha, các BHG xứ Ngọc Lẫm, Hữu Lễ, Thanh Xuân và các đội hoa về mừng lễ Mẹ mân côi - quan thầy của giáo xứ.
 

Vào lúc 16h, đông đảo giáo dân trong Giáo xứ, cha Hạt và quý cha đã tề tựu tại khuôn viên nhà thờ để chuẩn bị cho cuộc rước kiệu tôn vinh Đức Ma-ri-a do cha xứ Giuse Phạm Văn Hồng chủ sự.
 

Dưới cái nắng gắt chói chang sau những ngày mưa kéo dài, nhưng với lòng yêu mến Đức Mẹ, cộng đoàn vẫn tham dự cuộc rước trong lời kinh tiếng hát đầy trang nghiêm sốt sắng. Sau lời nguyện kết thúc của cha chủ sự, ngài mời gọi mọi người hiệp cùng các đội hoa tiến dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm, những tràng mân côi và những đoá hoa lòng.
 

Trong cái nắng vẫn còn khá oi bức, các đội lần lượt tiến hoa lên Đức Mẹ. Giáo xứ Thanh Bình có 2 đội hoa : Sắc vàng của đội hoa giáo họ Thanh Ninh và Chính Đạo; màu xanh hoà bình của giáo họ Giang Sơn; Đội hoa muôn màu sắc của giáo xứ Ngọc Lẫm đã làm cho mỗi người hoà chung với giai điệu của các ca khúc kính Mẹ Mân Côi; với những hình được các mẹ hoa kết nên phong phú đẹp mắt. Những tràng vỗ tay tán thưởng và cám ơn các mẹ hoa, vì sự kiên trì tập luyện để tiến hoa Mẹ.
 
 

Khép lại giờ dâng hoa, cộng đoàn tiến bước vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Mân Côi quan thầy do Phao lô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân chủ sự.
 

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse Trịnh Văn Phiên - Cha quản giáo xứ Ngọc Lẫm nói giá trị của chuỗi Mân côi với giáo hội Pháp và với chính mỗi người chúng ta; Liên hệ đời sống của mỗi người, ngài kể câu chuyện của Thánh Donboscô với những đứa trẻ bụi đời về giây phút hiện tại, ngài kêu gọi mọi người hãy sống thật tốt giây phút hiện tại.
 

Cuối Thánh lễ Cha xứ Giuse Phạm Văn Hồng đã cám ơn quý cha đã về dâng lễ cầu nguyện cho giáo xứ; đồng thời, ngài cũng cám ơn quý ban hành giáo các giáo xứ, đội hoa Ngọc Lẫm và mọi thành phần trong và ngoài giáo xứ.
 

Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi quan thầy thương ban muôn ơn lành trên cộng đoàn các Giáo xứ. Xin quý cha và quý khách tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ Thanh Bình, giáo xứ mới 6 tuổi đời được phát triển hơn trong đức tin. Để nhờ ơn Chúa, mọi người luôn nhiệt tâm yêu mến Chúa, yêu mến Đức Mẹ và biết dấn thân cho công cuộc truyền rao Tin Mừng, cho mọi người được nhận biết Chúa đầy lòng xót thương.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

Giuse Minh Hiền