GIÁO XỨ THANH BÌNH – THÁNH LỄ KHAI MẠC TUẦN CHẦU THAY MẶT GIÁO PHẬN.

13/05/2022
2970
Về với mảnh đất Thanh Bình trong những ngày đầu hè, cánh đồng cói một màu xanh ngắt trải dài như những chiếc thảm bao trùm lấy ngôi thánh đường. Cái nắng đầu hè xé ngang nơi những ô cửa kính của những ngày giao mùa, những tà áo dài tung bay, vội rảo bước tiến về ngôi thánh đường. Dù là những cái nắng oi bức đến thế, nhưng điều đó cũng không ngăn cản được đoàn chiên trong giáo xứ đến tham dự thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận, ngược lại đó như một sự cổ vũ tinh thần để bà con giáo dân được hưởng nếm ân sủng ngọt ngào của Mình và Máu thánh Chúa trong ngày hồng phúc hôm nay. 
 

Thánh lễ cao điểm của tuần chầu lượt được khai mạc, với sự hiện diện của Đức Cha chủ tế Giuse Nguyễn Đức Cường. Đồng tế với Ngài có sự hiện diện của quý cha trong giáo phận, và sự có mặt đông đủ của đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ. Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse bày tỏ niềm vui hôm nay đến cộng đoàn. Có thể nói, dịp chầu chính là cơ hội quý báu nhất, là thời gian để mọi người lắng đọng lại tâm hồn mình, trở về với chính mình, được thì thầm to nhỏ và cầu nguyện cùng Chúa, và nhất là biết nhận ra Chúa đang ở bên cạnh chúng ta mỗi ngày. Để những giây phút lắng đọng sâu lắng bên Thánh Thể ấy giúp cộng đoàn cảm nghiệm sâu sắc hơn về màu nhiệm hiệp thông với Ngài. 

Trong bài giảng lễ, khởi đi từ ý nghĩa của tuần chầu lượt. Với lối diễn giải gần gũi, Đức Cha Giuse đã giúp cộng đoàn cảm nghiệm về ý nghĩa của Bí tích Thánh Thể - Bí tích của tình yêu. Khi rước mình và máu Thánh Chúa, chúng ta sẽ được sống lại vinh quang với Ngài, vì Ngài ở trong chúng ta và chúng ta ở trong Ngài và tất cả cùng hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Thiên Chúa. 

Đó là một mầu nhiệm mà Thiên Chúa dành cho con người. Một tình yêu tự hiến trên Thập Giá để nhân loại được sống. Qua đó giúp cộng đoàn hiểu hơn về việc tại sao Chúa Giêsu lại lập Bí tích Thánh Thể trước khi Ngài chịu chết, đó chính là sự liên kết mật thiết giữa tương quan của Thiên Chúa với con người, cùng mời gọi cộng đoàn quy hướng về Chúa Giêsu thánh thể, thực hành lời dạy yêu thương như Ngài đã yêu thương nhân loại: “các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con.”

Sau cùng, trước khi nhận phép lành cuối lễ. Một vị đại diện cho giáo xứ đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn quý cha và quý cộng đoàn hiện diện. 

Cộng đoàn ra về trong bình an, với sứ mạng được mời gọi trở nên dấu chỉ tình thương và sự hiện của Thiên Chúa giữa thế giới hôm nay. Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ ngày lễ khai mạc tuần chầu hồng phúc thật sốt sắng, ước mong trong những ngày chầu này, tất cả mọi người đều nhận ra được ơn Chúa nơi cộng đoàn và gia đình của mình. Nguyện cầu ơn thánh và tình yêu của Chúa Giêsu Thánh thể luôn đồng hành, bảo vệ và chúc lành cho giáo xứ. Ước mong sao tuần hồng phúc này sẽ trở thành nguồn ân sủng dồi dào, giúp gia tăng sự hiệp hành trên con đường trần thế để hạt giống đức tin được đơm bông kết trái nơi mảnh đất Thanh Bình thân yêu này. 

Mời quý vị xem hình ảnh đầy đủ TẠI ĐÂY

Maria Kim Huệ